Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 1) nếu em là họa sĩ thì em sẽ vẽ...

1) nếu em là họa sĩ thì em sẽ vẽ thúy kiều hay thúy vân qua những chi tiết miêu tả của nguyễn du 2) vì sao vũ nương là người đã có chồng mà nguyễn dữ lại đặt

Câu hỏi :

1) nếu em là họa sĩ thì em sẽ vẽ thúy kiều hay thúy vân qua những chi tiết miêu tả của nguyễn du 2) vì sao vũ nương là người đã có chồng mà nguyễn dữ lại đặt nhan đề là chuyện người con gái nam xương

Lời giải 1 :

1) Vẽ Thúy Kiều qua những chi tiết miêu tả của Nguyễn Du vì Kiều sắc sảo hơn Vân rất nhiều.

2) Tác giải muốn mượn nhân vật Vũ Nương để nói lên nỗi đau khổ ,thương xót cho những người phụ nữ sống trong xã hội phong kiến thời xưa.Phải chịu oan mà chết dù được giải oan nhưng nàng cũng không thể quay vnhân gian được nữa.

Người chồng vũ phu như Trương Sinh lại được xã hội đó coi trọng vì:

-Trương Sinh là con nhà giàu >

- Luôn coi trọng người đàn ông hơn.

-Luôn khinh thường những người có tài sắc vẹn toàn như vũ Nương lại ở một bậc khác trong xã hộ phong kiến, bị vùi dập.

~Cho mình là người trả lời hay nhất đi~

Thảo luận

Lời giải 2 :

1. Nếu là họa sĩ thì em sẽ vẽ Thúy Vân. Vì như tác giả miêu tả kĩ Thúy Vân để làm đòn bẩy nêu bật lên vẻ đẹp của Thúy Kiều, càng không thấy được vẻ đẹp rõ nét của Thúy Kiều càng có nhiều tưởng tượng hơn.

2. Vì tác giả không chỉ muốn nói đến một mình Vũ Nương mà nói đến những người con gái khác. Trong xã hội phong kiến dù là những cô gái chưa chồng hay đã có chồng đều mang những nỗi khổ, những quy tắc lạc hậu. Mang đến cho cuộc sống của họ những bất hạnh và đau khổ.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK