Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 suy nghĩ về đề tài hãy tin vào bản thân...

suy nghĩ về đề tài hãy tin vào bản thân câu hỏi 40663 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

suy nghĩ về đề tài hãy tin vào bản thân

Lời giải 1 :

tin vào bản thân chúng ta cũng chính là sự tự tin. sự tự tin là 1 hành trang cần thiết cho chúng ta bước vào đời Cuộc sống chưa bao giờ bằng phẳng, chưa bao giờ êm dịu mà luôn chứa đựng những biến cố, bất hạnh bất ngờ. Cuộc sống vốn là như thế, gồm những chuỗi buồn - vui, hạnh phúc - khổ đau, may mắn - rủi ro nối tiếp nhau. Và có lẽ, mỗi chúng ta đều đã từng một lần gặp thất bại, đổ vỡ. Nhưng nếu tin vào bản thân thì chúng tat lại có teher đứng dậy và tiếp twucj bước trên đường đời, đử can đảm để chịu những hoài bão tiếp theo. vạy tự tin là gì mà có tầm quan trọng đến như vậy?? Tự tin là một đức tính tốt đẹp của con người, là sự tin tưởng vào chính bản thân mình, tin vào khả năng và những hành động của chính mình. Tin tưởng sẽ giúp cho bạn có thể giành được kết quả một cách nhanh và chắc chắn nhất. Tự tin được thể hiện trong học tập, đó là khi chúng ta gặp một đề khó nếu như người nhút nhát không tin vào khả năng mình thì nhìn đề đã thấy sợ và không thể tìm ra đáp án. Thế nhưng đối với người tự tin vào khả năng của mình thì họ se bình tĩnh trước đề khó đấy sau đó tìm cách giải theo những gì mình đã được học. khi người ta tự tin vào bản thân mình thì họ thoải mái tinh thần, bình tĩnh nhớ lại những kiến thức mình đã được học và giải theo trình tự. Có thể nói tự tin là một bí quyết để dẫn tới thành công... Trong cuộc sống, sự tự tin là điều rất cần thiết. Bạn có ước mơ, bạn muốn lựa chọn con đường đi riêng cho bản thân mình. Nếu bạn tự tin theo đuổi đam mê, tự tin với những kiến thức mình có thì dù con đường đi có chông chênh, gian lao như thế nào thì chắc chắn rằng thành công sẽ đến với bạn. Tự tin là chìa khóa của thành công, sẽ khiến cho bạn có thể thực hiện mọi điều một cách nhanh chóng nhất. Khi bạn tin vào khả năng, vào vốn hiểu biết và vào hành động của mình thì mọi việc sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng nhất. Tuy nhiên có nhiều người lại thiếu đi sự tự tin đó, đánh mất bản thân mình, cứ trốn vùi vào trong cái vỏ ốc co ro một xó. Điều này thật đáng buồn. Ở thế hệ trẻ thì sự tự tin là điều cần thiết, nếu không tự tin sẽ bạn sẽ luôn chỉ là người đi sau người khác, không thể hiện được chính kiến của mình.

Sự tự tin sẽ khiến cho bản thân của mỗi người ngày càng hiểu biết nhiều hơn, có thêm kiến thức, vững bước trên con đường đi của bản thân mình. Hãy hoàn thiện bản thân của mình bằng việc tự tin vào chính bản thân mình, rèn luyện đức tính đó hằng ngày cũng chính là bạn đang tự vẽ nên tương lai đầy tươi sáng cho mình.

Thảo luận

-- cảm ơn ạ
-- kcj ak <333

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK