Trang chủ Đạo đức Lớp 3 *tại cái bài này là về an toàn giao thông...

*tại cái bài này là về an toàn giao thông ă, thế nên mik k chọn môn học đúng đc, đừng báo cáo nhá Vào giờ đến trường và tan trường, cổng trường thường xuyên x

Câu hỏi :

*tại cái bài này là về an toàn giao thông ă, thế nên mik k chọn môn học đúng đc, đừng báo cáo nhá Vào giờ đến trường và tan trường, cổng trường thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Em hãy nêu nguyên nhân gây ra sự ùn tắc giao thông ở cổng trường và việc em có thể làm để tránh xảy ra tình trạng này. Liên hệ thực tế với cổng trường học của em ?

Lời giải 1 :

Nguyên nhân
Học sinh ra cùng một lúc
phụ huynh đến đón cùng 1 lúc
 Phương tiện và người đi đứng lộn xộn, không có lề lối
  Giải phâp
 Nên quy định khu vực đứng chờ đón học sinh
Bảo vệ nhà trương cùng với lực lượng thanh niên tình huyện, dân quán hỗ trợ hướng dẫn phụ huynh đản bảo trật tự giao thông khi đón học sinh tránh ùn tắc

Thảo luận

Lời giải 2 :

Nguyên nhân chủ yếu là ý thức chấp hành Luật Giao thông của người điều khiển phương tiện giao thông (cả phương tiện có động cơ và thô sơ).

Hầu như đa số người điều khiển phương tiện có động cơ đều đã học các lớp về Luật Giao thông đường bộ, được cấp giấy phép lái xe, nhưng học xong hình như “quên” mất việc chấp hành. Tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay xảy ra hầu hết các nước trên thế giới. Tuy nhiên, ở các nước đó khác với ta ở chỗ, khi có ùn tắc giao thông nhưng người điều khiển phương tiện vẫn chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông, không luồn lách, đi lên vỉa hè, rú còi inh ỏi, còn ở nước ta thì ngược lại mạnh ai nấy đi, “hở chỗ nào đi chỗ nấy”, không theo qui định nào cả.

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK