Trang chủ Đạo đức Lớp 3 Vào giờ đến trường và tan trường ,cổng trường thường...

Vào giờ đến trường và tan trường ,cổng trường thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.Em hãy nêu những nguyên nhân gây ra sự ùn tắc giao thông ở cổng

Câu hỏi :

Vào giờ đến trường và tan trường ,cổng trường thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.Em hãy nêu những nguyên nhân gây ra sự ùn tắc giao thông ở cổng trường và việc em có thể làm để tránh xãy ra tình trạng này.Liên hệ thực tế với cổng trường học của em? Viết (từ 20 đến 25 dòng)

Lời giải 1 :

Nguyên nhân gây ra sự ùn tắc giao thông ở cổng trường:

- Vào giờ bắt đầu và tan học nhiều học sinh cười đùa, đi dàn hàng hai, hàng ba chiếm diện tích của các phương tiện khác.

- Nhiều hàng quán trong ở ngoài gần khu vực cổng trường, khiến nhiều học sinh dừng lại mua hàng, gây ùn tắc giao thông.

- Để xe máy lộn xộn, đỗ dừng xe ô tô không đúng nới quy định của phụ huynh.

- Nhiều người tự ý sang đường, không theo hàng lối, quy định.

Biện pháp khắc phục:

- Tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông thông qua các cuộc thi, các buổi sinh hoạt lớp, hoạt động ngoại khóa đến toàn thể các em học sinh và phụ huynh.

- Học sinh xếp thành hàng khi ra về, không cười đùa, chen lấn, xô đẩy.

- Mở thêm các cổng phụ để có thể san bớt học sinh và phụ huynh, tránh sự tập chung ở một cổng.

- Dẹp bỏ, di dời các quán hàng rong ra xa khu vực cổng trường học.

- Sơn kẻ vạch, sắp xếp chỗ đỗ xe cho phụ huynh.

- Huy động đoàn viên, thanh niên tham gia phân luồng, hướng dẫn phụ huynh đỗ xe đúng nơi quy định.

* Liên hệ với cổng trường em:

Trước kia, học sinh trường em giờ tan học thường chạy thật nhanh về mà không xếp hàng, dẫn đến việc chen lấn, xô đẩy, thêm nữa, gần khu vực cổng trường em có nhiều quán hàng rong, vì vậy các bạn và nhiều phụ huynh ghé lại mua đồ, gây ùn tắc giao thông. Sau đó, ban giám hiệu nhà trường biết và yêu cầu mỗi lớp khi ra về cần giữ trật tự và xếp hàng ngay ngắn đến khi ra cổng trường, bên cạnh đó cũng đề nghị di dời các quán hàng rong. Giờ đây, vấn đề đã được giải quyết cổng trường em không còn tình trạng tắc đường lâu như trước nữa.

Thảo luận

-- Cảm ơn bạn nhiều

Lời giải 2 :

Vào các khung giờ cao điểm đưa, đón học sinh, người tham gia giao thông ở Thủ đô có thể dễ dàng bắt gặp cảnh phụ huynh học sinh dừng đỗ ô tô, xe máy lộn xộn dưới lòng đường, trên vỉa hè để đưa đón con, gây ra ùn tắc giao thông xung quanh khu vực cổng trường.

Những nguyên nhân

+ là ý thức của người điều khiển phương tiện

 mua bán hàng rong:

em có thể làm để tránh xảy ra tình trạng này.

+  Tuyên truyền cho mọi người xung quanh 

+ Đề nghị nhà trường kỉ luật cao về ùn tắc  . . . 

Hiện nay thì cổng trường em không có tình trạng ùn tắc giao thông vì mỗi con người , học sinh , phụ huynh đều có ý thữ nhìn nhận nhau.

             Chúc bạn học tốt!

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK