Trang chủ Đạo đức Lớp 3 Vào giờ đến trường và tan trường cổng trường thường...

Vào giờ đến trường và tan trường cổng trường thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông Em hãy nêu những nguyên nhân gây ra sự ùn tắc giao thông ở cổng t

Câu hỏi :

Vào giờ đến trường và tan trường cổng trường thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông Em hãy nêu những nguyên nhân gây ra sự ùn tắc giao thông ở cổng trường và việc em có thể làm để tránh gây ra tình trạng này liên hệ thực tế với cổng trường của em?

Lời giải 1 :

Nguyên nhân:

- Do ý thức của người tham gia giao thông chưa tốt.

- Đường xấu và hẹp.

- Người tham gia giao thông đông.

- Phương tiện giao thông không đảm bảo an toàn.

Điều em có thể làm bây giờ là:

- Tuyên truyền đến mọi người là phải đậu xe đúng nơi quy định, cấm đỗ xe bừa bãi. Nếu họ không tuân thủ thì chúng ta phải báo cho cô hoặc thầy, các cơ quan công an gần nhất.Ngoài ra chúng ta không nên đi xe dàng hàng ngang hay lanh lách đánh võng. Phải tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Thảo luận

-- Hay đó cậu!^^
-- thanks
-- Hông có chi!^^
-- okkkkkkkkkkkkkk

Lời giải 2 :

Nguyên nhân:

[ Đa số ]

- Do ý thức của một số người tham gia giao thông chưa tốt.

- Do người tham gia giao thông đông.

Việc em có thể làm để tránh gây ra tình trạng này:

- Tuân thủ quy định luật giao thông, nhà trường.

- Không xô đẩy, lang lách.

- Không gây mất trật tự, chạy vào đám đông để chen lấn.

Tớ đã tóm tắt những điều tớ có thể làm, mong câu trả lời nãy có hữu ích cho cậu. Tớ không giỏi môn này lắm chỉ trả lời theo ý kiến riêng của tớ thôi, tớ mong rằng cậu không phiền ạ. Chúc cậu học tốt !^^

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK