Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu 46. Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng đã...

Câu 46. Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng đã A. giành và giữ được chính quyền độc lập trong khoảng 60 năm. B. thắng lợi, lật đổ ách cai trị của nhà Ngô, giành đ

Câu hỏi :

Câu 46. Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng đã A. giành và giữ được chính quyền độc lập trong khoảng 60 năm. B. thắng lợi, lật đổ ách cai trị của nhà Ngô, giành độc lập dân tộc. C. chấm dứt thời kì Bắc thuộc, mở ra thời kì độc lập, tự chủ lâu dài. D. thể hiện tinh thần yêu nước, ý chí anh hùng của phụ nữ Việt Nam. Câu 47. Đọc đoạn trích sau và cho biết, bài thơ đang nói đến cuộc khởi nghĩa nào? Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn, Vùi con đỏ xuống dưới hầm tai vạ. Dối trời lừa dân đủ muôn ngàn kế, Gây binh kết oán trải hai mươi năm. Bại nhân nghĩa nát cả đất trời, Nặng thuế khoá sạch không đầm núi. Nguyễn Trãi, Bình Ngô đại cáo A. Khởi nghĩa Lam Sơn. B. Khởi nghĩa Tây Sơn. C. Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. D. Khởi nghĩa Lí Bí. Câu 50. Vì sao cuộc khởi nghĩa Lam Sơn bùng nổ? A. Nhà Minh thi hành chính sách cai trị hà khắc. B. Nhà Minh thi hành chính sách đồng hoá văn hoá. C. Nhà Minh chú trọng phát triển kinh tế, văn hoá. D. Mất mùa, đói kém xảy ra liên miên. Câu 53. Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa như thế nào? A. Khôi phục nền độc lập, mở ra thời kì phát triển mới của đất nước. B. Lật đổ ách thống trị của nhà Minh, bảo vệ vững chắc nền độc lập. C. Mở ra thời kì phát triển mới của quốc gia Đại Việt - thời Tiền Lê. D. Buộc nhà Minh phải lệ thuộc và thực hiện triều cống với Đại Việt. Câu 54: Khi mới thành lập, Liên Xô gồm 4 nước Cộng hoà Xô viết là: A. Nga, Ukraine, Belarus và Litva. B. Nga, Ukraine, Belarus và South Caucasus. C. Nga, Ukraine, Moldova và Latvia. D. Nga, Ukraine, Turkmenistan và Armenia. Câu 55: Từ cuối thế kỉ XIX đến năm 1920 phong trào chống thực dân ở VN, Lào, CPC mang ý thức hệ A. Tư sản B. Vô sản C. Phong kiến. D. Quý tộc.

Lời giải 1 :

46. D. Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng đã thể hiện tinh thần yêu nước, ý chí anh hùng của phụ nữ Việt Nam.

47. A. Đọc đoạn trích sau và cho biết, bài thơ đang nói đến cuộc khởi nghĩa Lam Sơn trích trong Nguyễn Trãi, Bình Ngô đại cáo

50. A. Nhà Minh thi hành chính sách cai trị hà khắc vì thế cuộc khởi nghĩa Lam Sơn bùng nổ

53. B. Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa lật đổ ách thống trị của nhà Minh, bảo vệ vững chắc nền độc lập.

54. B Khi mới thành lập, Liên Xô gồm 4 nước Cộng hòa Xô viết là Nga, Ukraine, Belarus và South Caucasus.

55. C. Từ cuối thế kỉ XIX đến năm 1920 phong trào chống thực dân ở VN, Lào, CPC mang ý thức hệ phong kiến

Lời giải 2 :

câu 46: D

câu 47: A

câu 50: A

câu 53: B

câu 54: B

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK