Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 trong bài cây chuối mẹ của tác giả phạm đình...

trong bài cây chuối mẹ của tác giả phạm đình ân và thục tế trong cuộc sống em đã gặp hình ảnh cây chuối mẹ đĩnh đạcche chở cho chuối con non nớt. bằng hiểu biế

Câu hỏi :

trong bài cây chuối mẹ của tác giả phạm đình ân và thục tế trong cuộc sống em đã gặp hình ảnh cây chuối mẹ đĩnh đạcche chở cho chuối con non nớt. bằng hiểu biết của mình và những gợi ý trên em hãy viết một đoạn văn miêu tả mẹ con cây chuối và nói lên suy nghĩ của em về hình ảnh đó.

cứu mình 9h phải đi học rồi

Lời giải 1 :

Cây chuối từ xa xưa đã là người bạn thân với con người. Chuối có ở mọi nơi: làng mạc, thành thị... Và có lẽ, nếu không phải một người con được sinh ra từ quê hương hay được ở với ông bà từ nhỏ, ta sẽ không biết được hình ảnh thân quen, mộc mạc cũng như đầy tình yêu thương khi hình ảnh cây chuối mẹ bao bọc, chở che cho những đứa con của mình. Cây chuối mẹ già nua, những tàu lá không còn xanh mơn mởn. Bẹ lá to, một màu xanh đậm, đẫm buồn. Thân sẫm màu, đôi chỗ còn có bùn đất dính cả lên. Đâu đấy ở một số cây, lấp ló là một màu đỏ tía, là hoa chuối. Chi chít xung quanh là những cây chuối non. Mọc san sát cạnh mẹ. Những bẹ lá non, mơn mởn xanh. Thân óng ả. Mọc lúp xúp quanh gốc cây mẹ như đàn con đang vòi chia bánh kẹo mỗi khi mẹ đi chợ về. Hình ảnh ấy là tình mẫu tử, là tình yêu cao cả, thiêng liêng cũng tượng trưng cho con người vậy.

ıllılıllılılıııllılııllılıılıllılııllılı

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK