Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 viết bài văn tả người bạn thân của (KHÔNG CHÉP...

viết bài văn tả người bạn thân của (KHÔNG CHÉP MẠNG) câu hỏi 7155411

Câu hỏi :

viết bài văn tả người bạn thân của (KHÔNG CHÉP MẠNG)

Lời giải 1 :

Ngoài tình cảm gia đình , chắc hẳn ai cũng có trong mìnnh một người bạn thân . Và tôi cũng vậy , tôi cũng có cho mình 1 tình bạn đẹp . Bạn ấy tên là Linh , tên đầy đủ là Dương Thùy Linh - người mà tôi chơi thân nhất và tôi rât yêu mến . 

 Có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên được những kỉ niệm đẹp bên Linh . Tôi còn nhớ khi ấy chúng tôi mới là học sinh lớp 4, hai đứa học cùng lớp lại gần nhà nên thường rủ nhau đi học mỗi ngày . Sáng hôm đó , cô có nhắc lớp mai mang bộ đồ dùng học tập đi . Nhưng tối hôm đó tôi xuống dưới ông ngoại tôi quên chưa kịp mua . Lúc vào lớp , cô bảo các bạn bỏ bộ đồ dùng nên cho cô kiểm tra . Tôi mới chợt nhớ ra là tôi chưa mua được . Tôi thấy Linh được cô kiểm tra rồi , tôi mới mượn Linh . Tôi nghĩ là Linh sẽ cho tôi mượn bởi 2 đứa chơi với nhau từ nhỏ rồi mà . Nhưng nó ngoài sự tưởg tượng của tôi , Linh đã không cho tôi mượn và đến lượt cô kiểm tra tôi đã không có và cô phê bình tôi trước lớp . Lúc đó tôi tự đặt ra câu hỏi cho bản thân mình là " tại sao bạn ý lại không cho mình mượn trong khi chơi với nhau từ nhỏ " . Ra chơi , tôi đã tránh mặt Linh và đi chơi với các bạn khác . Ra về , Linh gọi tôi về cùng nhưng vẫn tức chuyện sáng nay , tôi đã lơ đi và đi về cùng các bạn khác . 

 Tôi xuống nhà chị tôi và tôi kể cho chị nghe về chuyện sáng nay . Chị đã nói " em à , bạn ý là thế là đúng rồi đó . Nếu bạn ý cho em mượn thì việc đó chả khác gì việc lửa dối giáo viên cả . Bác hồ đã dạy ta đức tính trung thực vậy nên bạn ý đã làm đúg rồi đó . Người sai là em đấy . " Tôi nghe chị tôi nói và tôi đã nhận ra lỗi sai của mình . Sáng hôm sau , tôi đã chủ động xin lỗi bạn và chúg tôi lại chơi với nhau và từ đó chúng tôi đã không cãi nhau nữa . 

 Tôi sẽ cố gắng gìn giữ tình bạn của mình và Linh, để chúng tôi có thể là bạn của nhau mãi mãi. Để sau này, đi đâu tôi cũng có thể tự hào giới thiệu với mọi người: Đây là Linh, bạn thân từ nhỏ của mình . 

 

Lời giải 2 :

Mỗi người trong chúng ta đều có những người bạn để chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống. Em cũng có một người bạn thân như thế!Như -cô bạn ngây ngô nhưng vô cùng đáng yêu  đã là bạn với nhau 2 năm rưỡi.

      

      Như chuyển vào trường chúng em vào hồi đầu kì 1 lớp 6, thế nhưng sau một cuộc trò chuyện ngắn chúng em đã hiểu ra nhau hơn và trở thành chiến hữu thân thiết.Như có nước da trắng mịn, cùng gương mặt tròn trĩnh trông rất dễ thương.Trên gương mặt tròn trĩnh ấy là đôi mắt sáng ngời như nơi hội tụ của những ngôi sao. Như rất lễ phép và dễ mến ngoài ra Như cũng rất hiểu chuyện và được rất nhiều người quý mến.Như luôn chia sẻ cho em từ những điều nhỏ nhặt nhất như từ những miếng dán đẹp mặt cho đến những món quà giáng sinh,sinh nhật mà bạn tặng cho em, em đều cất giữ rất cẩn thận.Như còn có  trí tưởng tượng vô cùng phong phú, nhiều lúc bạn tặng và khoe cho em những bức tranh mà bạn sáng tạo trông rất đẹp mắt .Như và em có vô vàn  kỉ niệm khó quên cùng nhau.Lúc thì chúng em rủ nhau qua thư viện đọc truyện, lúc thì làm bài tập nhóm, có khi là đuổi bắt cùng với mấy bạn trong xóm.Thành tích học lực của Như cũng khá nổi bật. Bạn chẳng những có tài năng hội họa trời sinh mà còn có giọng hát vô cùng trong trẻo và hay.Tuy học lực không mạnh quá nhưng bạn không ngừng học hỏi và vô cùng chăm chỉ dẫu vậy em vẫn không coi thường bạn mà còn ủng hộ bạn rất nhiệt tình.Trong lớp em là người hiểu rõ Như nhất và ngược lại cũng thế.Hai chúng em cũng rất quý  nhau.Lúc nào gặp nhau cũng trao nhau 1 cái ôm .Như rất thấu hiểu và biết cảm thông, những khi em buồn Như luôn có ở bên an ủi chứ chả có người nào để tâm đến em trên lớp cả.

Cũng vì thế, khi có những đứa kiếm chuyện đi bắt nạt cậu ấy, em đều xuất hiện kịp thời và giúp cậ ấy bằng khả năng của mình.

Dù đã lớn nhưng em vẫn chơi với Như,  quấn quýt với nhau như hình với bóng đi đâu cũng có nhau.Tôi mong đến ngày khai trường nhanh để gặp người bạn thân của em, cảm giác xa bạn một lúc như cách biệt mấy năm sau vậy.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK