Trang chủ Sinh Học Lớp 8 1.khớp xương có cấu tạo như thế nào để tăng...

1.khớp xương có cấu tạo như thế nào để tăng khả năng chịu lực khi vẫn động ? 2 . Trên cơ thể người có bao nhiêu cơ? câu hỏi 6599409

Câu hỏi :

1.khớp xương có cấu tạo như thế nào để tăng khả năng chịu lực khi vẫn động ? 2 . Trên cơ thể người có bao nhiêu cơ?

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 - khớp xương là nơi nối liền hai đầu xương, giúp xương di chuyển linh hoạt và chịu đc trọng lượng cơ thể, trong khớp xương có các thành phần quan trọng trong vc tăng khả năng chịu lực của xương xương khi vận động, cụ thể:

+ sụn khớp: có tính đàn hồi cao, giúp hấp thụ lực tác động lên khớp khi vận động 

+ Màng hoạt dịch: chất bôi trơn do hoạt dịch tiết ra giúp giảm ma sát giữa các đầu xương, giúp khớp xương cử động linh hoạt hơn

- trên cơ thể ng cs 600 cơ

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK