Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 3 26. Nhận xét nào phản ánh đúng vai trò...

3 26. Nhận xét nào phản ánh đúng vai trò của Liên Xô đối với phong trào giải phóng dân tộc sau Chiến tranh thế giới thứ hai? A. Đồng minh tin cậy. C. Nước

Câu hỏi :

Giúp em với ạ em cần gấp , em cảm ơn

image

3 26. Nhận xét nào phản ánh đúng vai trò của Liên Xô đối với phong trào giải phóng dân tộc sau Chiến tranh thế giới thứ hai? A. Đồng minh tin cậy. C. Nước

Lời giải 1 :

1. B

⇒ các chính sách đối ngoại của Liên Xô từ sau những năm 1945 là giúp đỡ các nước XHCN, ủng hộ hòa bình và ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc. Cho nên có thể nói Liên Xô là chỗ dựa vững chắc cho phong trào giải phóng dân tộc ở các nước thuộc địa sau chiến tranh thế giới thứ 2.

2. C

(giải thích cho có thoi chứ không liên quan lắm, câu hỏi này thuộc phần nhận biết nên bạn học bài là làm được nhé) từ sau khi thiết lập mối quan hệ hữu nghị với Liên Xô, thì Liên Xô đã hỗ trợ Việt Nam gần như về mọi mặt: quân sự, y tế, giáo dục, khoa học kỹ thuật, kinh tế,... và công trình nhà máy thủy điện hòa bình là một trong những công trình hợp tác giữa Liên Xô và Việt Nam.

3. A

⇒ bạn mở SGK sử 9 trang 4 nhé!
+ Liên Xô chế tạo thành công bom nguyên tử, phá vỡ thế độc quyền hạt nhân của Mỹ: 1949 (trong công cuộc khôi phục kinh tế sau chiến tranh)

+ Phóng thành công vệ tinh nhân tạo lên vũ trụ: 1957 (trong công cuộc xây dựng cơ sở vật chất từ năm 50 đến năm 70 của thế kỷ XX)
+ Phóng thành công tàu vũ trụ Phương Đông, đưa anh hùng vũ trụ Ga-ga-rin bay vòng quanh Trái Đất: 1961(trong công cuộc xây dựng cơ sở vật chất từ năm 50 đến năm 70 của thế kỷ XX)

4. A

⇒ hệ thống xã hội chủ nghĩa (Liên Xô, Đông Âu và các nước ngoại khu vực) được hình thành sau chiến tranh thế giới thứ 2 (vì cơ bản là hệ thống XHCN được giành lấy từ hệ thống TBCN, bạn hiểu là vậy) và đây là một lực lượng mạnh về kinh tế (có tổ chức riêng tên là hội đồng tương trợ kinh tế SEV) quân sự (có tổ chức riêng đối trọng với NATO là tổ chức hiệp ước Vác - Sa - Va) và ảnh hưởng đến quan hệ quốc tế nửa sau thế kỷ XX (đối trọng với TBCN)

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK