Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Vì sao giai cấp công nhân Việt Nam là lực...

Vì sao giai cấp công nhân Việt Nam là lực lượng tiên phong và có thể giữ vai trò lãnh đạo cách mạng Việt Nam? m.n làm giúp mình nhanh với ạ. Xin cảm ơn

Câu hỏi :

Vì sao giai cấp công nhân Việt Nam là lực lượng tiên phong và có thể giữ vai trò lãnh đạo cách mạng Việt Nam? m.n làm giúp mình nhanh với ạ. Xin cảm ơn

Lời giải 1 :

GIAI CẤP CÔNG NHÂN VIỆT NAM LÀ LỰC LƯỢNG TIÊN PHONG VÀ CÓ THỂ GIỮ VAI TRÒ LÃNH ĐẠO CÁCH MẠNG VIỆT NAM VÌ :

$\text{+}$ Giai cấp công nhân ra đời ngay trước chiến tranh, trong thời kì khai thác thuộc địa thứ nhất của thực dân Pháp, phát triển khá nhanh trong thời kì khai thác thuộc địa thứ hai về số lượng và chất lượng.

$\text{+}$ Phần lớn công nhân tập trung tại vùng mỏ, đồn điền cao su và các thành phố lớn (Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Sài Gòn-Chợ Lớn) - nơi có trình độ phát triển cao hơn các vùng khác.

$\text{+}$ Giai cấp công nhân có những đặc điểm riêng : 

$\text{_}$ Bị ba tầng lớp áp bức, bóc lột của thực dân, phong kiến, tư sản người Việt.

$\text{_}$ Có quan hệ tự nhiên gắn bó với giai cấp nông dân.

$\text{_}$ Kế thừa truyền thống yêu nước anh hùng bất khuất của dân tộc.

$\longrightarrow$ Trên cơ sở đó, giai cấp công nhân Việt Nam nhanh chóng vươn lên nắm quyền lãnh đạo cách mạng nước ta.

Lời giải 2 :

`=>`Xét theo góc độ khách quan,ta có thể thấy trong cách mạng Việt Nam đường lối chính là tư tưởng Hồ Chí Minh có nguồn gốc từ chủ nghĩa Mác`-`Lênin vai trò,trụ cột là lực lượng công nhân,vô sản lấy làm gốc.Cho nên từ cách mạng Việt Nam bác Hồ đã liên minh Công`-`Nông từ đó phát triển thành khối đại đoàn kết dân tộc gồm nhiều tầng lớp,giai cấp khác nhau.

`->`Tóm lại lực lượng tiên phong,giữ vai trò lãnh đạo cách mạng Việt Nam là công nhân họ đã có ý thức nhiệm vụ,sứ mệnh của mình ngay từ sớm.Đã có sự chuẩn bị,được giáo dục thông qua Bác Hồ có đường lối cách mạng rõ ràng quan trọng nhất là lòng trung thành.

`text{#Frozell}`

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK