Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 nhật bản ban hành hiến pháp mới vào năm nào,...

nhật bản ban hành hiến pháp mới vào năm nào, ý nghĩa ban hành hiến pháp mới câu hỏi 6543360

Câu hỏi :

nhật bản ban hành hiến pháp mới vào năm nào, ý nghĩa ban hành hiến pháp mới

Lời giải 1 :

@trang0609

Đáp án+Giải thích các bước giải:

- Nhật bản ban hành hiến pháp mới vào năm nào:

Ngày 3 tháng 11 năm 1946, Thiên hoàng chính thức công bố hiến pháp mới trước nghị viện. Đúng 6 tháng sau, bản hiến pháp chính thức có hiệu lực.( tức là vào ngày 3 tháng 5 năm 1947 ) với nhiều nội dung tiến bộ.
- Ý nghĩa ban hành hiến pháp mới:

+ Những cải cách này đã biến nước Nhật quân phiệt, phong kiến thành nhà nước dân chủ đại nghị kiểu châu Âu.

+ Mang lại luồng không khí mới đối với các tầng lớp nhân dân và là một nhân tố quan trọng giúp Nhật Bản phát triển mạnh mẽ.

+ Hiến pháp được soạn ra nhằm dọn đường cho một chính quyền đại nghị cũng như cho phép bảo đảm các quyền cơ bản nhất của con người. Theo đó Thiên hoàng là "Biểu tượng của quốc gia, và cho sự hoà hợp của dân tộc"

________________

chúc bạn học tốt

vote mình 5 sao và câu trả lời hay nhất nha ^^

 

Lời giải 2 :

`0` Trả lời:

`+`Bản hiến pháp mới này được công bố ngày 3 tháng 11 năm 1946 (năm Showa thứ 21) và có hiệu lực từ ngày 3 tháng 5 năm 1947.

`+`Bản hiến pháp mới này về cơ bản là sự đối lập với Hiến pháp Minh Trị khi công nhận quyền làm chủ (chủ quyền) của quốc dân và thiên hoàng là biểu tượng của quốc gia.

`Chau` `dz`

`4`

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK