Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 công lao của Nguyễn Ái Quốc đến cách mạng Việt...

công lao của Nguyễn Ái Quốc đến cách mạng Việt Nam (1921-1925)? Công lao nào là lớn nhất? câu hỏi 6544830

Câu hỏi :

công lao của Nguyễn Ái Quốc đến cách mạng Việt Nam (1921-1925)? Công lao nào là lớn nhất?

Lời giải 1 :

Nguyễn Ái Quốc, sau này được bết đến với tên gọi là Hồ Chí Minh, đã có công lao quan trọng trong cuộc cách mạng VN từ năm 1921 - 1925. Trong khoản thời gian này, Bác đã thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930) và Bác đã lãnh đạo các hoạt dộng cách mạng nhằm giành lại đọc lập và tự do cho dân tộc Việt Nam.

Gồm:

-Thành lập Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên. Ngày 25/12/1925, Hồ Chí Minh đã thành lập Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên, một tổ chức cách mạng tiên phong của Việt Nam. Hội đã truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin vào Việt Nam, giác ngộ giai cấp công nhân và nhân dân lao động, chuẩn bị về mặt tư tưởng, lý luận cho sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam.

-Ra đời báo Thanh niên. Ngày 21/6/1925, Hồ Chí Minh đã sáng lập báo Thanh niên, cơ quan ngôn luận của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên. Báo Thanh niên đã tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, truyền bá tư tưởng cách mạng, cổ vũ phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam.

-Trực tiếp đào tạo cán bộ cách mạng. Từ năm 1925 đến tháng 4/1927, Hồ Chí Minh đã trực tiếp mở các lớp huấn luyện cán bộ cách mạng, đào tạo những người kế tục sự nghiệp cách mạng của Người. Những học viên của các lớp huấn luyện này sau này đã trở thành những cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần lãnh đạo thắng lợi các cuộc cách mạng, kháng chiến của dân tộc.

-Những công lao của Hồ Chí Minh trong giai đoạn 1921-1925 đã đặt nền móng vững chắc cho sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam, mở ra thời kỳ mới cho phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam.

Lời giải 2 :

là tìm ra con đường đúng đản để cứu nước Việt Nam khỏi ách thống trị. 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK