Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Viết một đoạn văn tả hình dáng hoạc hoạt động...

Viết một đoạn văn tả hình dáng hoạc hoạt động của một con vật mà em yêu quý ( từ 6 - 8 câu) trở lên. câu hỏi 6047165

Câu hỏi :

Viết một đoạn văn tả hình dáng hoạc hoạt động của một con vật mà em yêu quý ( từ 6 - 8 câu) trở lên.

Lời giải 1 :

Tả hình dáng của con mèo:

Con mèo nhà em như 1 cục bông trắng.Thân hình nó mũm mĩm, bé xíu xìu xiu.Con mèo được khoác bộ lông màu kem sữa, trắng như bông, óng mượt.Cái đầu tròn và nhỏ rất xinh. Hai tai như chiếc lá thon nhỏ, lúc nào cũng dỏng lên, nghe ngóng.Bộ ria mép như 1 chùm kim bạc óng ánh. Đáng yêu nhất là cặp mắt như 2 hòn bi xanh ngọc.

Tả hoạt động của con mèo:

Suốt ngày, nó toàn nằm chơi quanh nhà.Sáng nào nó cũng lấy chân rửa mặt và chải lông. Nó làm tỉ mỉ, say mê, thích thú.Chốc chốc lại kêu "meo!".Con mèo nhà em ăn rất ít: năm thìa cơm nhỏ,một miếng cá hay miếng thịt con con.Em đi học về, nó bám theo mãi.Nó đòi bế. Tối nào nó cũng ngồi lên góc bàn hay ngồi vào lòng em, dụi dụi vào tay em, lim dim đôi mắt lắng nghe tiếng sột soạt của ngòi bút, tiếng em học thuộc lòng.

Bạn hãy chọn 1 trong 2 cái này để viết.Chúc bạn học tốt!

                         ~vuphuonglien~

                                    Xin hay nhất ạ!

Lời giải 2 :

Đây nha

image

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK