Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Lấy ví dụ TRONG THỰC TIỄN chứng minh sự mềm...

Lấy ví dụ TRONG THỰC TIỄN chứng minh sự mềm dẻo trong chính sách ngoại giao của Việt Nam HIỆN NAY trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Câu hỏi :

Lấy ví dụ TRONG THỰC TIỄN chứng minh sự mềm dẻo trong chính sách ngoại giao của Việt Nam HIỆN NAY trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lời giải 1 :

Lấy ví dụ "TRONG THỰC TIỄN" chứng minh sự mềm dẻo trong chính sách ngoại giao của Việt Nam HIỆN NAY $:$

Giải :

Việt Nam ưu tiên giải quyết mọi việc bằng ngoại giao hòa bình và tôn trọng luật pháp quốc tế, nhất là trong việc xử lý các tranh chấp ở biển Đông hay chiến tranh Nga - Ukraine hiện nay.

`-` Thứ nhất $:$ Nước ta hiện đang "chơi thân" với tất cả các quốc gia trên thế giới. Tiêu biểu mức độ quan hệ này là thiết lập các cấp độ quan hệ như kiểu $:$

     `**` Quan hệ đối tác chiến lược và đối tác toàn diện (Cao nhất) : Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Mỹ

     `**` Quan hệ đối tác chiến lược (Trung bình) và Quan hệ đối tác toàn diện (Trung bình).

`=>`  Kết luận : Những mối quan hệ như này thể hiện sự đa dạng và linh hoạt của ngoại giao của nước ta (Cụ thể là ngoại giao "Cây tre" nổi tiếng) , giúp tăng cường hợp tác quốc tế và bảo vệ lợi ích quốc gia.

``

`-` Thứ hai $:$ Đối với vấn đề ở Biển Đông (Tên quốc tế : South China Sea) Việt Nam đã tích cực tham gia các cuộc đàm phán với `ASEAN` và Trung Quốc để xây dựng một "Bộ Quy Tắc Ứng Xử" ở Biển Đông để giảm căng thẳng như vậy có thể cho thấy nước ta đang áp dụng nhiều chính sách nhằm tìm kiếm giải pháp hòa bình và giải quyết vấn đề ở biển Đông.

Không những thế ngoài việc mềm dẻo ta còn phải cứng rắn, Đảng ta đã chỉ đạo tập trung xây dựng một lực lượng Hải Quân mạnh mẽ, uy lực để đối phó với Trung Quốc tại biển Đông. Bộ ngoại giao Việt Nam còn nhiều lần quyên bố cứng rắn và cung cấp nhiều bằng chứng lịch sử nhằm khẳng định Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam .

``

`-` Thứ ba $:$ Tích cực tham gia các hoạt động quốc tế kiểu tham gia tình nguyện của liên hợp quốc nhằm khẳng định vị thế của nước ta trên trường quốc tế. Ví dụ thực tế, khi trong nhiệm kỳ là "Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hồi 2020-2021", V.N đã nêu lên vấn đề Biển Đông và kêu gọi các bên liên quan tôn trọng luật pháp quốc tế .

`=>` Kết luận : V.N đã kêu gọi đàm phán, chấm dứt cuộc xung đột với Trung Quốc tại Biển Đông và tìm kiếm một giải pháp hòa bình hơn tránh quan hệ xấu với Trung Quốc.  `->`   Hòa bình tránh đối đầu với Trung Quốc.

``

`-` Thứ tư $:$ Đối với vấn đề quốc tế, nước ta sẽ đứng vị trí trung lập và không can thiệp các vấn đề xung đột trên thế giới và rằng sẽ không cho phép quân đội nước ngoài đặt căn cứ quân sự tại Việt Nam. Kể cả Nga cũng phải rút quân khỏi quân cảng Cam Ranh hồi thập kỷ trước.

Lời giải 2 :

`@` Linh hoạt trong quan hệ với các cường quốc:

`->` Việt Nam đã thiết lập mối quan hệ cân bằng với các cường quốc như Mỹ và Trung Quốc, vừa hợp tác vừa bảo vệ lợi ích quốc gia.

`@` Hợp tác tích cực trong khu vực:

`->` Việt Nam là thành viên chủ động của ASEAN và các diễn đàn đa phương khác, góp phần xây dựng môi trường hòa bình, ổn định.

`@` Kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo:

`->` Việt Nam kiên trì giải quyết hòa bình các tranh chấp trên Biển Đông, đồng thời tăng cường hợp tác với các quốc gia liên quan.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK