Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu 24. Trung Quốc duy trì được tốc độ tăng...

Câu 24. Trung Quốc duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế cao trong nhiều năm nhờ nhân tố khách quan nào sau đây? A. Quyết tâm cải cách thể chế kinh tế củ

Câu hỏi :

giúp mình với ạ mình cảm ơnn

image

Câu 24. Trung Quốc duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế cao trong nhiều năm nhờ nhân tố khách quan nào sau đây? A. Quyết tâm cải cách thể chế kinh tế củ

Lời giải 1 :

Câu `24->D.`Nguồn nhân lực dồi dào,lãnh thổ rộng lớn,tài nguyên phong phú.

`=>`Trung Quốc là quốc gia đông dân nhất thế giới hiện nay,diện tích đất liền và trên biển thuộc dạng nằm trong các nước hàng đầu thế giới,mà lãnh thổ lớn phải đi kèm với tài nguyên phong phú là nguyên nhân khách quan giúp Trung Quốc duy trì được nguồn vốn từ nước ngoài vào(thuê nhân công Trung Quốc),...là lí do giúp Trung Quốc có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và khá ổn định.

Câu `25->A.`Trung Quốc,Lào,Cuba,Triều Tiên,Việt Nam.

`=>`Sau sự kết thúc của chiến tranh lạnh khối `XHCN` sụp đổ dẫn đến nhiều quốc gia theo chủ nghĩa xã hội cũng từ đó mà tan rã hiện nay chỉ còn `5` nước trên theo `XHCN` chính thức.

Câu `26->D.`Biến Trung Quốc trở thành quốc gia giàu mạnh,dân chủ và văn minh.

`=>`Mục tiêu chính trong công cuộc cải cách`-`mở cửa là biến Trung Quốc trở thành một quốc gia giàu mạnh,dân chủ và văn minh.Hiện tại ta có thể thấy chính sách này khá hiệu quả ngoại trừ khâu"dân chủ"thì ta chưa thấy đâu(tuỳ ý kiến của mọi người)

Câu `27->A.`Sức sống của chủ nghĩa xã hội trong một thế giới đầy biến động.

`=>`Điều này chứng minh sự thay đổi phù hợp theo xu thế toàn cầu,đường lối lãnh đạo đúng đắn khiến sức sống của chủ nghĩa xã hội không bị dập tắt trong một thế giới đầy biến động khi Hoa Kì nhanh chóng thiết lập trật tự thế giới đơn cực sau khi Liên Xô sụp đổ`(1991).`

Câu `28->C.`Hoàn thành quá trình xâm nhập vào các nước Đông Bắc Á.

`=>`Có thể khá ít tư liệu nói về sự kiện này nhưng từ khoảng cuối thế kỉ `XV` thì lãnh thổ của đế quốc Nga vươn gần đến Thái Bình Dương tiếp giáp với Mông Cổ và Trung Quốc ở phía Nam nuốt trọn cả khu vực Bắc Á cũng như Đông Bắc Á.

Câu `29->A.`Buôn bán và truyền giáo.

`=>`Các đế quốc thực dân phương Tây bắt đầu tiếp cận với khu vực Đông Nam Á bằng các con thuyền giao thương chở đạo sĩ truyền giáo,một phần họ muốn đi thám thính,thăm do tình hình các chính quyền phong kiến tại đây cũng như truyên bá văn hoá phương Tây vào đại chúng.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK