Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 D. Chuyển từ kế hoạch “đánh nhanh thắng nhanh” sang...

D. Chuyển từ kế hoạch “đánh nhanh thắng nhanh” sang “đánh chớp nhoáng” Câu 2: “Khoan thư sức dân để làm kế sâu rễ bền gốc, đó là thượng sách giữ nước” là t

Câu hỏi :

Giúp em với ạ!!!!!!!!!!!

image

D. Chuyển từ kế hoạch “đánh nhanh thắng nhanh” sang “đánh chớp nhoáng” Câu 2: “Khoan thư sức dân để làm kế sâu rễ bền gốc, đó là thượng sách giữ nước” là t

Lời giải 1 :

Câu `2->C.`Tư tưởng thân dân.

`=>`Khoan thư sức dân là câu nói của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn khi sắp mất,có ý nghĩa như khoang dung,tránh những điều làm hại với dân`->`có tư tưởng thân dân.

Câu `3->D.`Tiếp sứ thần không quỳ,không nhận sắc phong ở Hoa Lư.

`=>`Hoạt động đặc sắc trong ngoại giao thời Tiền Lê là cương như có đủ,hằng năm đều cử sứ thần sang cống nạp theo kiểu"Ngài xưng đế,tôi xưng vương"câu nói trên không có nghĩa vua Lê nước ta chịu cuối đầu`->`đảm bảo quyền lợi ngoại giao của nước ta đối với các thế lực xung quanh.

Câu `4->A.`Khuynh hướng cứu nước theo ý thức hệ phong kiến không còn phù hợp.

`=>`Sự thất bại của phong trao Cần Vương`(1885-1896)`ở Việt Nam trong giai đoạn cuối thế kỉ `XIX` đầu thế kỉ `XX` chứng tỏ khởi nghĩa theo ý thức hệ phong kiến không còn hợp với xu thế nên ưu tiên các cuộc cách mạng nhân dân`->`lực lượng chính tham gia vào các phong trào cũng như khởi nghĩa.

Câu `5->D.`Ngoại giao Đại Việt thời Lý xoay quanh về vấn đề biên giới,chủ quyền lãnh thổ.

`=>`Về ngoại giao giữa nhà Lý và Đại Tống thì không chỉ xoay quanh việc bảo vệ biên giới,an toàn lãnh thổ mà còn có các hoạt động thương mại buôn bán qua biên giới,mở rộng đẩy mạnh quan hệ hợp tác hoà bình.

Câu `6->B.`Thời Đinh`-`Tiền Lê,ngoại giao với cách triều đại phong kiến Trung Quốc chưa rõ nét.

`=>`Thời Đinh`-`Tiền Lê,nước ta đã biết bao lần cử sứ đi giao hảo với các triều đại phong kiến Trung Hoa,chưa rõ nét là không đúng bởi từ thời Tiền Lê đã có những dấu hiệu chuyển biến tốt từ những chính sách ngoại giao ở nước ta.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK