Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu 6. Nội dung nào sau đây phản ánh đúng...

Câu 6. Nội dung nào sau đây phản ánh đúng về thành tựu cơ bản của nền kinh tế Trung Quốc từ sau khi thực hiện công cuộc cải cách mở cửa (12-1978)? A. Tốc độ t

Câu hỏi :

Câu 6. Nội dung nào sau đây phản ánh đúng về thành tựu cơ bản của nền kinh tế Trung Quốc từ sau khi thực hiện công cuộc cải cách mở cửa (12-1978)? A. Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định. B. Nền nông nghiệp phát triển toàn diện. C. Nền công nghiệp phát triển hoàn chỉnh. D. Vươn lên trở thành cường quốc công nghiệp. Câu 7. Từ thành công của Liên Xô (1945-1973), đã để lại cho Việt Nam bài học kinh nghiệm gì trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước hiện nay? A. Tinh thần tự lực tự cường trong xây dựng đất nước. B. Xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. C. Chỉ mở rộng hợp tác, giao lưu với các nước xã hội chủ nghĩa. D. Mở cửa hội nhập, ứng dụng khoa học - kĩ thuật vào sản xuất. Câu 8. Từ sự sụp đổ của chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô và các nước Đông Âu, Việt Nam rút ra bài học gì cho công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội hiện nay? A. Cải tổ, đổi mới về kinh tế - xã hội trước tiên, sau đó mới cải tổ về chính trị. B. Duy trì sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, không chấp nhận đa nguyên chính trị. C. Thực hiện chính sách đóng cửa nhằm hạn chế ảnh hưởng từ bên ngoài. D. Xây dựng nền kinh tế thị trường tư bản chủ nghĩa để phát triển kinh tế. Câu 9. Từ sự sụp đổ của chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô và các nước Đông Âu, bài học kinh nghiệm cơ bản nào được rút ra cho Đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình tổ chức và lãnh đạo cách mạng từ công cuộc đổi mới đất nước (từ tháng 12-1986)? A. Nhạy bén trước thời cuộc và luôn quan tâm đến sự phát triển các nước. B. Tôn trọng các quy luật, bám sát tình hình thực tiễn để đề ra chủ trương phù hợp. C. Quan tâm đến nguyện vọng của nhân dân và các yêu cầu cấp thiết để phát triển. D. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cách mạng Việt Nam trong mọi hoàn cảnh.

Lời giải 1 :

Câu `6->A.`Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định.

`=>`Sau công cuộc cải cách mở cửa`(12-1978)` nền kinh tế Trung Quốc được phục hồi,phát triển mạnh mẽ với mức tăng trưởng hằng năm cao,ổn định qua từng năm.

Câu `7->A.`Tinh thần tự lực tự cường trong xây dựng đất nước.

`=>`Từ thành công của Liên Xô`(1945-1973)` đã để lại cho Việt Nam bài học kinh nghiệm về sức mạnh của sự đoàn kết,ý chí nỗ lực của nhân dân trong công cuộc đổi mới kinh tế đất nước`->`cho thấy nhân dân vẫn là cốt lõi để duy trì sự hoạt động của cả một quốc gia.

Câu `8->B.` Duy trì sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, không chấp nhận đa nguyên chính trị.

`=>`Từ sự sụp đổ của Liên Xô sau khi Gobachev thực hiện quyền đa đảng nguyên đảng ta có thấy việc này làm suy yếu quyền lực của Đảng Cộng Sản khi quản lí đất nước,để quyền lực được duy trì ổn định,dễ dàng trong các quyết định cho đất nước cần có một Đảng chung thống nhất mới tạo nên sự hiệu quả khi vận hành chính sách mình vừa đưa ra.

Câu `9->D.` Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cách mạng Việt Nam trong mọi hoàn cảnh.

`=>`Từ sự sụp đổ của Liên Xô và các quốc gia `XHCN` ở Đông Âu ta có thể thấy sự sụp đổ của một quốc gia luôn bắt nguồn từ quyền lực của người lãnh đạo bị suy yếu dẫn đến các thế lực bên ngoài len lõi vào bộ máy chính trị phá vỡ sự ổn định của quốc gia vì vậy duy trì chế độ duy trì duy nhất `1` Đảng vẫn là sự lựa chọn tối ưu để phát triển đất nước.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK