Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Cả người thân đang làm việc - câu hỏi 7169871

Cả người thân đang làm việc - câu hỏi 7169871

Câu hỏi :

Giúp em vs ạ cảm ơn gất nhìu

image

Cả người thân đang làm việc - câu hỏi 7169871

Lời giải 1 :

Mẹ em thường tự mình cắt may quần áo cho cả nhà. Đầu năm học, mẹ may cho em chiếc áo sơ mi mới. Hôm mẹ may áo cho em, em quấn quýt bên mẹ xem mẹ ráp áo.

Mẹ em còn trẻ, năm nay chỉ mới ba mươi lăm tuổi. Mẹ có làn da trắng mịn, mắt to. Dáng mẹ ngồi ở bàn máy may rất chuyên nghiệp vì tuy không phải là thợ may nhưng mẹ em may đồ rất đẹp. Làm việc ở nhà nên mẹ em hay mặc đồ ngắn, áo sát nách và tóc vấn cao cho mát.

Từ những hôm trước, mẹ đã cắt áo rồi đem đi vắt xổ. Những mảnh vải của thân áo được vuốt phẳng, em chờ đợi mẹ ráp thành áo. Mẹ đeo kính vào rồi mở thùng máy may, mẹ xỏ chỉ vào kim, lắp chỉ ổ thuyền xong mẹ may thử một đường trên mảnh vải vụn. Xong đâu đấy mẹ lấy thân áo ra, giữ thẳng, xem kĩ mặt trái, mặt phải của vải rồi xếp hai thân áo chồng khít lên nhau. Đưa mảnh vải vào chân vịt máy may, mẹ điều chỉnh cần lại mối rồi đạp nhè nhẹ bàn đạp, tay giữ mảnh vải, mắt mẹ theo dõi thân áo đang chạy qua chạy lại dưới chấn vịt máy may. Một tay mẹ giữ mảnh vải, một tay mẹ giữ cần lại mối chỉ của máy may. Cặp kính mẹ đeo trễ xuống sống mũi. Mẹ may ba mảnh của thân áo lại ở chỗ đường ráp vai áo. Cúi nhìn đường chỉ thẳng tắp đều đều, mẹ gật gù: “Cái máy may này may đường chỉ sắc sảo, đẹp thật đó con.” Tiếp theo, mẹ ráp hai tay áo vào thân áo. Lộn chiếc áo ra mặt phải, mẹ cho máy chạy chỉ chần tay áo và sườn áo. Mẹ đo độ rộng của áo rồi cắt lá cổ. Mẹ ủi cổ áo dính vào keo lót rồi ráp cố áo. Mẹ khéo léo nối ráp cổ áo, lộn phải một cách thành thạo rồi là phẳng cổ áo một lần nữa. Bàn tay thon dài của mẹ vuốt sát mép vải, mắt mẹ nheo nheo sau làn kính trắng. Mẹ cười thích thú, gò má mẹ hồng lên, mắt mẹ sáng long lanh: “Ngày mốt là con mặc áo mới thôi vì mẹ còn đơm khuy và giặt sạch áo.” Nói đoạn, mẹ đưa áo vào chân vịt, may túi áo, lai áo. Thế là chiếc áo đã hoàn tất.

Dù thời gian eo hẹp, mẹ vẫn thu xếp để may áo cho em. Nhìn mẹ vui sướng khi ráp xong áo, mẹ đẹp lên vì nét rạng rỡ làm sáng bừng khuôn mặt, em thấy thật vui. Em ngắm nhìn chiếc áo, lòng đầy tự hào vì mẹ em rất giỏi, làm gì cũng đẹp và gọn gàng.

Em rất thích xem mẹ làm việc. Không chỉ thích xem mẹ may áo, em còn thích giúp mẹ làm những việc vặt trong nhà. Niềm vui của mẹ khi may áo cho em lắng đọng trong tim em tình yêu dạt dào của mẹ. Đó là máu thịt nuôi em khôn lớn, là hành trang cho em bước vào đời một cách vững chắc, tự tin.

 

Lời giải 2 :

$#trannhi222$

Mẹ em là một người rất yêu thích may vá.Vào thời gian rảnh mẹ em thường cắt vải,may quần áo.Lúc đó em cũng ở bên mẹ xem mẹ may đồ.

Năm nay,mẹ em đã 41 tuổi rồi.Mẹ là một người đảm đang,luôn bận bịu với công việc nhà.Nhưng mẹ cũng dành thời gian để may vá quần áo.Mẹ luôn có sẵn những miếng vải dài đẹp đẽ để cắt,may đồ.Mẹ đo kích thước của em,sau đó mẹ từ từ vẽ,cắt ra những miếng vải có hình dạng của những chiếc áo,cái quần.Trông mẹ thật chuyên nghiệp làm sao!Sau đó mẹ ngồi vào bàn may,ráp những miếng vải đã cắt lại,dần dần em thấy nó ra được cái áo rồi đến quần.Ôi!Đẹp quá!Những miếng vải khi qua bàn tay vàng của mẹ đã trở thành một bộ quần áo thật đẹp.Mẹ nở nụ cười thật tươi,ướm thử bộ đồ vào người em.Không chật chút nào mà ngược lại rất vừa dáng người của em.Em thốt lên "Mẹ thật tuyệt vời,thật chuyên nghiệp!"

Mẹ bảo rằng,mẹ luôn có ước mơ trở thành một nhà thiết kế thời trang.Tuy không thành sự thật nhưng mẹ vẫn ngồi vào bàn may,may những bộ quần áo thật đẹp cho gia đình yêu quý của mẹ.Mẹ luôn mang trong mình một ý nghĩ "Là một nhà thiết kế thời trang,mình phải biết thiết kế những bộ quần áo sang trọng,lịch sự,toát lên vẻ đẹp đẽ,mát mẻ.Như thế mới là một nhà thiết kế thời trang".Mặc dù không thực hiên được ước mơ,nhưng lúc nào em cũng thấy mẹ vui vẻ khi may những bộ quần áo mới ấy.Thật hạnh phúc làm sao!

Em rất thích xem mẹ làm việc trong tâm trạng vui vẻ ấy.Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi,giúp mẹ làm việc nhà để cho niềm vui của mẹ không bao giờ biến mất.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK