Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết bài văn tả một em bé đang tuổi tập...

Viết bài văn tả một em bé đang tuổi tập đi, tập nói

Câu hỏi :

giupp emm voii emm camonn

image

Viết bài văn tả một em bé đang tuổi tập đi, tập nói

Lời giải 1 :

                                                                      Bài làm

Hè năm nay, cô chú tôi về quê và cho cả em Su về nữa. Tôi thích lắm vì tôi quý Su, rất muốn chơi cùng em.

   Su có tên thật là Kim Chi, nhưng mọi người lại thích gọi là Su hơn. Năm nay Su đã được 12 tháng tuổi. Da Su hồng hào, mịn màng, sờ vào rất thích. Su có thân hình bụ bẫm, mềm mại lắm. Cổ chân, cổ tay là hai ngấn tròn núc ních đáng yêu vô cùng. Đôi mắt em to, tròn, hai mí và đôi lông mi cong cong. Nếu thấy ai có đồ chơi là mắt sẽ sáng lên. Đôi môi hồng hào, lúc nào cũng chúm chím như bông hoa đào hồng thắm.

   Cái mũi Su nhỏ và tròn, làm nổi bật hai cái má bánh bao phúng phính. Mỗi bữa em ăn được một bát cháo. Khi ăn lộ ra mấy cái răng sữa nhai thức ăn chóp chép. Khi em tập đi, hai tay bám vào thành cũi hoặc níu tay cha mẹ để đứng vững. Đôi chân mập mạp lẫm chẫm những bước đi nhỏ. Dáng đi nghiêng ngả như sắp ngã, vẫn còn chưa vững vàng. Cha mẹ thường đỡ em đi một đoạn rồi từ từ buông tay ra cho em tự đi. Khi những bước đi vững vàng hơn thì cha mẹ em thường gọi em từ xa, thế là em đứng lên chập choạng rồi ngã xoà vào lòng cha mẹ. Bây giờ em mới bập bẹ gọi "mẹ" lúc thì "pa pa" nghe vui tai. Cha mẹ còn dạy em nói chữ "ạ" nhìn rất dễ thương, mỗi khi gặp người lớn. Khi chào hỏi người lớn em khoanh tay, lúc lắc chiếc đầu nói "ạ ạ" nhìn rất dễ thương.

   Tôi rất thích Su bởi vì sự ngây ngô, dễ thương. Hi vọng em lớn nhanh để những năm sau em về, tôi còn dẫn em đi chơi khắp làng.

`-` Bài trên bạn tham khảo nhé!

#$linh1$

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK