Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 16. Công cuộc cải tế về kinh tế ở Liên...

16. Công cuộc cải tế về kinh tế ở Liên Xô đưa đến kết quả nào? A. Đáp ứng được nhu cầu thiết yếu cho nhân dân. C. Phục hồi nền sản xuất trong nước. 11. Hậu

Câu hỏi :

Giúp em với em đag cần gấp

image

16. Công cuộc cải tế về kinh tế ở Liên Xô đưa đến kết quả nào? A. Đáp ứng được nhu cầu thiết yếu cho nhân dân. C. Phục hồi nền sản xuất trong nước. 11. Hậu

Lời giải 1 :

Câu `10->D.`Nền kinh tế vẫn trượt dài trong khủng hoảng.

`=>`Từ sau những năm `70` thuộc thế kỉ `XX` cuộc khủng hoảng dầu mỏ bắt nguồn từ việc các quốc gia khối Ả Rập thực hiện lệnh cấm vận dầu mỏ đối với những nước ủng hộ Israel trong cuộc chiến với họ trong đó có Mĩ và Liên Xô là bị ảnh hưởng nặng nề nhất là nguyên nhân chính đưa nền kinh tế Mĩ bị suy yếu tương đối và kinh tế Liên Xô rơi vào khủng hoảng`->`do một số nguyên nhân khác nhau cuộc cải tổ của Gobachev thất bại nên kinh tế Liên Xô vẫn trượt dài tỏng khủng hoảng.

Câu `11->C.`Chế độ xã hội chủ nghĩa sụp đổ ở Đông Âu(nặng nề nhất ta có thể chọn phương pháp loại trừ)

Câu `12->B.`Do cơ sở vật chất còn nghèo nàn.

Câu `13->A.`Thực hiện chế độ đa nguyên về chính trị.

`=>`Làm mất quyền lực của Đảng Cộng Sản trong việc quản lí,thực hiện các cuộc cải cách kinh tế là nguyên nhân gián tiếp gây nên sự sụp đổ của Liên Xô`(1991)`

Câu `14->B.`Do cơ sở vật chất còn nghèo nàn.

Câu `15->A.`Dập khuông xây dựng chủ nghĩa xã hội của Liên Xô.

`=>`Không có thay đổi trên sự chuyển biến của thế giới duy trì mô hình xã hội chủ nghĩa kiểu cũ khiến người dân sinh ra chán nản,làm mất niềm tin và quyền lợi của nhân dân,việc Liên Xô đưa quân vào các nước này cũng là một phần nguyên nhân.

Câu `16->B.(1)(3)(4)(2)`

Câu `17->A.`Giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng Sản.

`=>`Từ sự sụp đổ của Liên Xô ta có thể rút ra việc phải duy trì quyền lực tuyệt đối cho Đảng Cộng Sản để có thể dễ dàng trong việc quản lí đất nước,kịp thời đưa ra các biện pháp khắc phục tình trạng đất nước nhanh chóng,có hiệu quả.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK