Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, nền kinh tế...

Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, nền kinh tế của các nước tự bản phát triển không đồng đều. Trên cơ sở những kiến thức đã học về sự phát triển kinh tế của Mĩ

Câu hỏi :

Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, nền kinh tế của các nước tự bản phát triển không đồng đều. Trên cơ sở những kiến thức đã học về sự phát triển kinh tế của Mĩ và Nhật Bản, em hãy làm rõ nhận xét trên và cho biết nguyên nhân cơ bản dẫn đến sự phát triển không đồng đều đó.

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, nền kinh tế của các nước tư bản phát triển không đồng đều(Mĩ-Nhật):

1.Bước ra khỏi chiến tranh: Nhật Bản là quốc gia bại trận và bị tổn hại nặng nề về kinh tế, còn Mĩ không bị tàn phá bởi chiến tranh còn lợi dụng chiến tranh buôn bán vũ khí phương tiện chiến tranh thu lợi nhuận dduowcj114 tỉ USD. 

2.Chính sách kinh tế: Mĩ đã áp dụng chính sách kinh tế mở rộng, tập trung vào việc đầu tư vào các ngành công nghiệp, xây dựng hạ tầng và khuyến khích tiêu dùng. Trong khi đó, Nhật Bản đã tập trung vào việc phát triển các ngành công nghiệp xuất khẩu, như ô tô, điện tử và máy móc.

3. Văn hóa và lối sống: Mĩ có một nền văn hóa tiêu dùng phát triển, trong khi Nhật Bản có một nền văn hóa tiết kiệm và tập trung vào việc tiếp thu và nâng cao công nghệ.

4. Nhà nước: Nhà nước 2 bên đều có những chính sách biện pháp điều tiết hiệu quả, nhưng Nhấtj Bản bước ra khỏi chiến tranh tập trung khôi phục kinh tế, còn Mĩ thực hiến chiến lược toàn cầu làm bá chủ thế giới.

Như vậy giữa Mĩ và Nhật bản có sự phá triển không đều về kinh tế

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK