Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Giải pháp lý do tâm đắc nhất về thành tựu...

Giải pháp lý do tâm đắc nhất về thành tựu khoa học -kinh tế câu hỏi 6559296

Câu hỏi :

Giải pháp lý do tâm đắc nhất về thành tựu khoa học -kinh tế

Lời giải 1 :

khoa học kinh tế ko thể thiếu cho cuộc sống con người ý nghĩa thành tựu khoa học nghiên cứu rất lớn mạnh và đén thời điểm hiện tại vẫn phát triển mạnh mẽ

 

Lời giải 2 :

Lý do tâm đắc nhất về thành tựu khoa học - kinh tế của Việt Nam trong giai đoạn 1954 - 1975 là sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Sự lãnh đạo của Đảng đã thể hiện ở những chủ trương, chính sách đúng đắn, phù hợp với tình hình thực tế của đất nước, tạo điều kiện cho khoa học - kinh tế phát triển. Cụ thể, trong lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, Đảng đã tập trung phát triển khoa học cơ bản, khoa học ứng dụng, khoa học kỹ thuật quân sự. Đảng đã thành lập các cơ quan nghiên cứu khoa học, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Đảng cũng đã cử nhiều cán bộ đi đào tạo ở nước ngoài. Nhờ đó, trình độ khoa học - kỹ thuật của Việt Nam đã được nâng lên đáng kể.

Trong lĩnh vực kinh tế, Đảng đã thực hiện kế hoạch 5 năm lần thứ nhất (1955 - 1960), kế hoạch 5 năm lần thứ hai (1961 - 1965), kế hoạch 5 năm lần thứ ba (1966 - 1970). Các kế hoạch này đã đạt được những thành tựu quan trọng, đưa nền kinh tế miền Bắc phát triển theo hướng xã hội chủ nghĩa.

Cụ thể, trong thời kỳ 1955 - 1975, ngành nông nghiệp đã đạt được những thành tựu to lớn. Sản lượng lương thực, thực phẩm tăng gấp 2,5 lần. Ngành công nghiệp cũng có bước phát triển đáng kể. Sản lượng công nghiệp tăng gấp 10 lần. Ngành giao thông vận tải cũng được phát triển, đáp ứng nhu cầu vận tải của đất nước.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK