Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Quá trình lật đổ chúa Nguyễn và đánh tan quân...

Quá trình lật đổ chúa Nguyễn và đánh tan quân Xiêm xâm lược diễn ra như thế nào? Ý nghĩa của các sự kiện đó câu hỏi 6561022

Câu hỏi :

Quá trình lật đổ chúa Nguyễn và đánh tan quân Xiêm xâm lược diễn ra như thế nào? Ý nghĩa của các sự kiện đó

Lời giải 1 :

Xin phép trả lời câu hỏi như sau:
- Quá trình lật đổ chúa Nguyễn và đánh bại quân Xiêm xâm lược chủ yếu diễn ra trong cuộc chiến tranh giữa Tây Sơn và Nguyễn Ánh. Tây Sơn, do Nguyễn Huệ lãnh đạo, chiếm đóng Thăng Long (nay là Hà Nội) vào năm 1786 và đánh bại quân Xiêm tại Ngọc Hồi. Sau đó, Nguyễn Ánh bị lật đổ và Tây Sơn lập ra triều đại mới.
- Sự kiện này có ý nghĩa lớn vì nó không chỉ dẫn đến lật đổ chúa Nguyễn Ánh mà còn chấm dứt sự xâm lược của quân Xiêm. Triều đại Tây Sơn đã mở ra một giai đoạn mới trong lịch sử Việt Nam, thể hiện ý chí độc lập và tự chủ của dân tộc.

Lời giải 2 :

Quá trình lật đổ chúa Nguyễn và đánh tan quân Xiêm xâm lược diễn ra như thế nào?

=> Trong thời kỳ cuối của triều đại Nguyễn, xã hội Việt Nam phải đối mặt với nhiều vấn đề nội bộ và áp lực từ các thế lực ngoại vi. Trong bối cảnh này, nhiều phong trào cải cách và lật đổ chúa Nguyễn đã nổi lên. Cuối cùng, vào năm 1885, phong trào lật đổ chúa Nguyễn đã thành công, đánh dấu sự kết thúc của triều đại Nguyễn. 

Ý nghĩa của các sự kiện đó?

=> Sự kiện lật đổ chúa Nguyễn đánh dấu sự thay đổi chính trị lớn trong lịch sử Việt Nam, mở ra một thời kỳ mới với những cơ hội và thách thức mới.

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK