Trang chủ Khác Lớp 10 Câu1.kể tên các biện pháp để thích ứng và giảm...

Câu1.kể tên các biện pháp để thích ứng và giảm thiểu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu ở tỉnh trà vinh. Câu 2.nêu một số thế mạnh và hạn chế của sản xuất nông ngh

Câu hỏi :

Câu1.kể tên các biện pháp để thích ứng và giảm thiểu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu ở tỉnh trà vinh. Câu 2.nêu một số thế mạnh và hạn chế của sản xuất nông nghiệp ở tỉnh trà vinh Achi nào ở trà vinh trả lời giúp e vs ạ em cần gấp!!!!

Lời giải 1 :

Câu 1:

Trồng cây xanh,tiêu thụ ít hơn, tái chế nhiều hơn,sử dụng túi tái sử dụng,tôn trọng hệ thực vật và động vật,...

Câu 2:

Tỉnh Trà Vinh có nhiều tiềm năng để phát triển nông nghiệp. Theo kế hoạch giai đoạn 2021-2025, tỉnh sẽ phát triển nông nghiệp theo thế mạnh 4 tiểu vùng nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của từng địa phương trong tỉnh . Cụ thể, tiểu vùng ngọt tập trung phát triển mạnh sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao, thâm canh, quy mô lớn. Tiểu vùng ngọt hóa chuyển mạnh diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang các cây trồng khác hoặc nuôi trồng thủy sản. Tiểu vùng mặn phát triển nuôi trồng và khai thác thủy sản, bảo vệ và củng cố phát triển các khu rừng phòng hộ chắn sóng ven biển, ven cửa sông; phục hồi và phát triển hệ sinh thái rừng ngập mặn kết hợp du lịch biển .

Tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp ở tỉnh Trà Vinh còn gặp một số hạn chế như diện tích đất trồng lúa nhỏ lẻ, khó liên kết vùng, ngành nông nghiệp vận động người dân chuyển sang cây trồng khác hoặc kết hợp nuôi thủy sản để tăng hiệu quả cao hơn .

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK