Trang chủ Khác Lớp 10 Câu 2: Trung tâm khuyến nông Quốc gia là: A....

Câu 2: Trung tâm khuyến nông Quốc gia là: A. Đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn B. Đơn vị trực thuộc Sở Nông ng

Câu hỏi :

Câu 2: Trung tâm khuyến nông Quốc gia là:

A. Đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

B. Đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

C. Đơn vị trực thuộc Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đồng thời chịu sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Trung tâm khuyến nông Quốc gia

D. Ý kiến khác

Câu 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác khuyến nông:

A. Tăng cường Khuyến nông cộng đồng- Xã hội hóa khuyến nông

B. Tăng cường đội ngũ, tổ chức quản lí, nâng cao vị thế Hệ thống khuyến nông Quốc gia

C. Công tác giáo dục và Đào tạo cán bộ khuyến nông

D. Cả A, B và C

Câu 4: Những thuận lợi cho công tác khuyến nông hiện nay ở địa phương:

A. Nông dân Việt Nam rất cần cù lao động

B. Đời sống của nông dân thấp

C. Nông dân Việt Nam rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ

D. Cả A,B và C

Câu 5: Về nguyên tắc cơ bản của khuyến nông. Qua thực tế công tác tại đại phương để nâng cao hiệu quả công tác khuyến nông có thể cụ thể hóa một số nguyên tắc:

A. Tự nguyện, dân chủ cùng có lợi Khuyến nông không hoạt động độc lập mà phải phối hợp với các ngành, các cấp, các tổ chức và dịch vụ hỗ trợ

B. Khuyến nông không bao cấp nhưng có hỗ trợ, nông dân tự lực tự cường, nông dân là nhân tố bên trong quyết định; khuyến nông là nhân tố bên ngoài quan trọng.

Khuyến nông phải đảm bảo tính công khai, công bằng

C. Khuyến nông làm tốt vai trò cầu nối và thông tin 2 chiều

Khuyến nông phải phù hợp với đường truyền chủ trương chính sách của Đảng và Chính phủ

D. Cả A, B và C

Giúp mình với ạ

Lời giải 1 :

Đáp án:

Câu 2: Đáp án C - Trung tâm khuyến nông Quốc gia là đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đồng thời chịu sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Trung tâm khuyến nông Quốc gia.

Câu 3: Đáp án D - Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác khuyến nông bao gồm tăng cường Khuyến nông cộng đồng- Xã hội hóa khuyến nông, tăng cường đội ngũ, tổ chức quản lí, nâng cao vị thế Hệ thống khuyến nông Quốc gia, và công tác giáo dục và đào tạo cán bộ khuyến nông.

Câu 4: Đáp án D - Những thuận lợi cho công tác khuyến nông hiện nay ở địa phương bao gồm nông dân Việt Nam rất cần cù lao động, đời sống của nông dân thấp, và nông dân Việt Nam rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ.

Câu 5: Đáp án D - Về nguyên tắc cơ bản của khuyến nông, trong thực tế công tác tại đại phương để nâng cao hiệu quả công tác khuyến nông có thể cụ thể hóa một số nguyên tắc như: tự nguyện, dân chủ cùng có lợi, khuyến nông có hỗ trợ nhưng không bao cấp, khuyến nông phải đảm bảo tính công khai, công bằng và khuyến nông làm tốt vai trò cầu nối và thông tin 2 chiều, phù hợp với đường truyền chủ trương chính sách của Đảng và Chính phủ.

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

Câu 2:  C 

Câu 3:  D

Câu 4:  D 

Câu 5: D

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK