Trang chủ Khác Lớp 10 Tóm tắt nội dung chính của truyện dưới hộ mình...

Tóm tắt nội dung chính của truyện dưới hộ mình với, cảm ơn các bạn !!MẶT TRỜI VÀ MẶT TRĂNG (Tà bên cánh đuông bườn) Thần thoại của dân tộc Thái Ngày xửa ngày x

Câu hỏi :

Tóm tắt nội dung chính của truyện dưới hộ mình với, cảm ơn các bạn !!

image

Tóm tắt nội dung chính của truyện dưới hộ mình với, cảm ơn các bạn !!MẶT TRỜI VÀ MẶT TRĂNG (Tà bên cánh đuông bườn) Thần thoại của dân tộc Thái Ngày xửa ngày x

Lời giải 1 :

Truyện “Mặt trăng và Mặt trời” kể về hai chị em Mặt Trời và Mặt Trăng, con của Ngọc Hoàng. Công việc của hai chị em hằng ngày là thay phiên nhau đi quát sát, xem xét hạ giới. Cô chị Mặt Trời được ngồi kiệu có bốn người khiêng đi. Trong số những người khiêng kiệu đó có hai bọn: một bọn già và một bọn trẻ thay đổi nhau. Bản tính bọn trẻ hay la cà dọc đường cho nên những khi đến lượt bọn họ khiêng kiệu, cô Mặt Trời thường về chậm, ngày ở dưới hạ giới hoá dài ra. Trái lại, đến lượt các cụ già khiêng kiệu thì lo làm tròn phận sự mà không nghĩ gì đến những điều khác nên nữ thần đi được nhanh chóng, ngày ngắn lại. Cô Mặt Trăng tính tình nóng nảy, có phần hơn cả cô chị. Việc ấy về sau đến tai Ngọc Hoàng. Bà mẹ phải trát cho nữ thần một lần tro vào mặt. Từ đó tính tình của cô trở nên dịu dàng, hiền lành, ở hạ giới ai cũng ưa thích. Người ta nói mỗi lần cô ngoảnh mặt nhìn xuống nhân gian thì lúc đó là trăng rằm, cô ngoảnh lưng lại tức là ba mươi, mồng một, cô ngoảnh sang phải, sang trái tức là thời kì trăng thượng huyền hay hạ huyền. Những lúc trăng có quầng là lúc tro trát mặt ngày trước hiện bụi ra .

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK