Trang chủ Khác Lớp 10 Phân tích những thuận lợi và khó khăn của vị...

Phân tích những thuận lợi và khó khăn của vị trí địa lí đối với sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh tuyên Quang câu hỏi 6377636

Câu hỏi :

Phân tích những thuận lợi và khó khăn của vị trí địa lí đối với sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh tuyên Quang

Lời giải 1 :

Thuận lợi:

  • Tuyên Quang nằm ở vùng trung du và miền núi phía Bắc, có địa hình đa dạng với nhiều dãy núi cao, thung lũng sâu, suối rạch chảy xiết. Đây là điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế lâm nghiệp, chăn nuôi và du lịch sinh thái.
  • Tuyên Quang có nhiều tài nguyên khoáng sản quý giá như thiếc, kẽm, đồng, chì…. Đây là điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế công nghiệp.
  • Tuyên Quang có vị trí địa lý giao thông thuận tiện. Tỉnh này có đường bộ quốc lộ 2 và quốc lộ 37 đi qua. Đây là điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế thương mại.

Khó khăn:

  • Tuyên Quang có diện tích tự nhiên rất lớn nhưng dân số lại rất thưa thớt. Đây là một trong những khó khăn đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
  • Tuyên Quang có diện tích rừng rất lớn nhưng chất lượng cây trồng lại không cao. Đây là một trong những khó khăn đối với phát triển kinh tế lâm nghiệp của tỉnh.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK