Trang chủ Khác Lớp 10 Trình bày vai trò và ảnh hưởng của nguồn lực...

Trình bày vai trò và ảnh hưởng của nguồn lực vị trí địa lý điều kiện tự nhiên điều kiện kinh tế xã hội ảnh hưởng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉ

Câu hỏi :

Trình bày vai trò và ảnh hưởng của nguồn lực vị trí địa lý điều kiện tự nhiên điều kiện kinh tế xã hội ảnh hưởng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Nguyên

Lời giải 1 :

Tỉnh Thái Nguyên nằm ở vị trí địa lý quan trọng, giáp ranh với các tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Lạng Sơn và Bắc Giang . Điều kiện tự nhiên của Thái Nguyên bao gồm địa hình đồi núi, khí hậu ôn đới, có nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên như khoáng sản, rừng phong phú, đất đai phù sa . Điều kiện kinh tế - xã hội của Thái Nguyên cũng có vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Các ngành công nghiệp chủ yếu của Thái Nguyên bao gồm công nghiệp khai thác khoáng sản, công nghiệp chế biến lâm sản, công nghiệp dệt may và sản xuất điện .

Nguồn lực vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và điều kiện kinh tế - xã hội ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội của Thái Nguyên như sau:

  • Vị trí địa lý: Vị trí địa lý của Thái Nguyên giúp cho việc giao thương và vận chuyển hàng hóa thuận tiện. Tỉnh này có một số cửa khẩu quốc tế như cửa khẩu Hữu Nghị Việt-Trung và cửa khẩu Tân Thanh - Po Chai . Đây là điều kiện thuận lợi cho việc nhập khẩu nguyên liệu và xuất khẩu sản phẩm.

  • Điều kiện tự nhiên: Nguồn tài nguyên thiên nhiên như khoáng sản và rừng phong phú là điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các ngành công nghiệp khai thác khoáng sản và chế biến lâm sản. Đặc biệt, Thái Nguyên có một số loại khoáng sản quý hiếm như titan, vanadi, molypdenum . Đây là điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

  • Điều kiện kinh tế - xã hội: Các ngành công nghiệp chủ yếu của Thái Nguyên được phát triển dựa trên các nguồn lực tự nhiên và kinh tế - xã hội. Công nghiệp khai thác khoáng sản được phát triển từ các mỏ quặng sắt ở Thái Nguyên . Công nghiệp chế biến lâm sản được phát triển từ các khu rừng phong phú ở tỉnh này . Công nghiệp dệt may được phát triển từ các khu công nghiệp ở thành phố Thái Nguyên . Sản xuất điện được phát triển từ các nhà máy thủy điện ở tỉnh này .

Tóm lại, vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và điều kiện kinh tế - xã hội là những nguồn lực quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Nguyên.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK