Trang chủ Khác Lớp 10 Nêu nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan...

Nêu nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan dẫn đến học sinh nghiện ma túy câu hỏi 6386671

Câu hỏi :

Nêu nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan dẫn đến học sinh nghiện ma túy

Lời giải 1 :

Nguyên nhân khách quan: Đây là nhóm nguyên nhân gây nghiện giữ vai trò quan trọng dẫn đến nghiện ma tuý, trước hết là những điều kiện khách quan mà con người thường ngày phải tiếp xúc và va chạm, là điều kiện sống, sinh hoạt, học tập và lao động, hầu hết người nghiện ma tuý là những người nghèo, thất nghiệp, không có điều kiện học hành.
- Một số gia đình có lối sống buông thả, quản lý giáo dục con cái không đến nơi, đến chốn, ít quan tâm đến con cái. Gia đình có nhiều người nghiện hoặc đứng ra tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý ...
Nguyên nhân chủ quan
          - Do lối sống buông thả, lười lao động thích hưởng thụ, dễ bị kích động lôi kéo vào con đường sử dụng các chất ma tuý hoặc do bản thân gặp bế tắc chán nản các đối tượng không làm chủ được bản thân dẫn đến tìm đến chất ma tuý.
          - Do tò mò hoặc bị rủ rê bắt trước một vài lần hút, hít thử để xem cảm giác lạ và bị nghiện ma tuý lúc nào không biết.
- Do sự buông lỏng giáo dục quản lý của gia đình, hoặc trong gia đình có mối quan hệ bất hòa, gia đình có người vi phạm pháp luật ...

Lời giải 2 :

Nguyên nhân chủ quan`:`

`-`Sự tò mò

`-`Áp lực từ bạn bè

`-`Vấn đề tâm lý

Nguyên nhân khách quan `:`

`-`Gia đình bất ổn

`-`Môi trường xã hội

`-`Thiếu kiến thức về ma túy

`-`Áp lực học tập

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK