Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Câu 22. Ở động vật chất cần thiết mà cơ...

Câu 22. Ở động vật chất cần thiết mà cơ thể động vật lấy vào là A. H2O, thức ăn, CO2. B. H2O, chất khoáng, CO2. C. H2O, chất khoáng, O2. D. H2O, thức ăn,

Câu hỏi :

Câu 22. Ở động vật chất cần thiết mà cơ thể động vật lấy vào là A. H2O, thức ăn, CO2. B. H2O, chất khoáng, CO2. C. H2O, chất khoáng, O2. D. H2O, thức ăn, O2. Câu 23. Một trong những vai trò của nước đối với cơ thể thực vật là: A. Cung cấp năng lượng. B. Điều hòa nhiệt độ. C. Điều hòa sinh lý. D. Xúc tác trao đổi chất. Câu 24. Con đường mà nước và chất khoáng di chuyển qua thành tế bào và dọc theo không gian giữa các tế bào là con đường A. gian bào. B. tế bào chất. C. xuất bào. D. nhập bào. Câu 25. Nhân tố thúc đẩy khí khổng mở, làm tăng tốc độ thoát hơi nước ở lá là A. ánh sáng. B. nhiệt độ C. độ ẩm không khí. D. gió. Câu 26. Khi tưới nước cho cây cần lưu ý gì để đảm bảo trạng thái cân bằng nước? A. Lượng nước hấp thụ bằng hoặc lớn hơn lượng nước thoát ra. B. Lượng nước hấp thụ nhỏ hơn hoặc lớn hơn lượng nước thoát ra. C. Lượng nước hấp thụ bằng hoặc nhỏ hơn lượng nước thoát ra. D. Lượng nước hấp thụ có thể nhỏ hoặc cân bằng với lượng nước thoát ra. Câu 27. Khi cắm hoa hồng màu trắng vào dung dịch pha màu thực phẩm màu đỏ và để qua đêm thì cánh hoa có đốm màu đỏ, đầu cánh hoa có đường viền màu đỏ. Thí nghiệm này chứng minh A. nước được vận chuyển trong thân của cây. B. cánh hoa có khả năng hút nước. C. phẩm màu là chất dinh dưỡng cho hoa. D. cánh hoa có khả năng thoát hơi nước. Câu 28. Phương trình tổng quát của quá trình quang hợp là A. 6CO2+ 12H2O C5H10O5+ 6O2 + 6H2O B. 6CO2+ 12H2O C6H12O6+ 6O2 + 6H2O C. 6CO2+ 24H2O C12H22O11+ 6O2 + 6H2O D. 6CO2+ 6H2O C6H12O6+ 6O2 + 3H2O Câu 29. Sản phẩm của pha sáng gồm: A. ATP, NADPH VÀ O2. B. ATP, NADPH VÀ CO2. C. ATP, NADP+ VÀ O2. D. ATP, NADPH. Câu 30. Điểm bão hòa CO¬2 là điểm mà tại đó cường độ quang hợp A. bằng cường độ hô hấp. B. đạt cao nhất. C. đạt thấp nhất. D. nhỏ hơn cường độ hô hấp.

Lời giải 1 :

Đáp án:

Câu 22: Lựa chọn đúng là B. H2O, chất khoáng, CO2.
Câu 23: Lựa chọn đúng là B. Điều hòa nhiệt độ.
Câu 24: Lựa chọn đúng là C. xuất bào.
Câu 25: Lựa chọn đúng là C. độ ẩm không khí.
Câu 26: Lựa chọn đúng là A. Lượng nước hấp thụ bằng hoặc lớn hơn lượng nước thoát ra.
Câu 27: Lựa chọn đúng là D. cánh hoa có khả năng thoát hơi nước.
Câu 28: Lựa chọn đúng là B. 6CO2+ 12H2O C6H12O6+ 6O2 + 6H2O.
Câu 29: Lựa chọn đúng là A. ATP, NADPH và O2.
Câu 30: Lựa chọn đúng là B. đạt cao nhất.

Giải thích các bước giải:                                        

Câu 22: Trong động vật, cơ thể cần lấy vào các chất như H2O (nước), chất khoáng và CO2 (carbon dioxide) để duy trì các quá trình sống cần thiết.

Câu 23: Nước có vai trò điều hòa nhiệt độ trong cơ thể thực vật. Nó giúp làm mát cây trong quá trình quang hợp và điều chỉnh nhiệt độ bên trong tế bào.

Câu 24: Con đường mà nước và chất khoáng di chuyển qua thành tế bào và dọc theo không gian giữa các tế bào được gọi là con đường "xuất bào".

Câu 25: Nhân tố thúc đẩy khí khổng mở và làm tăng tốc độ thoát hơi nước ở lá là "độ ẩm không khí". Độ ẩm không khí cao sẽ làm tăng tốc độ thoát hơi nước từ lá cây.

Câu 26: Khi tưới nước cho cây, cần lưu ý rằng lượng nước hấp thụ bởi cây phải bằng hoặc lớn hơn lượng nước thoát ra để đảm bảo trạng thái cân bằng nước.

Câu 27: Thí nghiệm này chứng minh rằng cánh hoa có khả năng thoát hơi nước. Khi cắm hoa hồng màu trắng vào dung dịch pha màu thực phẩm màu đỏ và để qua đêm, cánh hoa sẽ hấp thụ màu đỏ từ dung dịch, chứng tỏ nước trong cây được vận chuyển qua cánh hoa.

Câu 28: Phương trình tổng quát của quá trình quang hợp là 6CO2+ 12H2O C6H12O6+ 6O2 + 6H2O. Trong quá trình này, các cây xanh sử dụng ánh sáng mặt trời để tổng hợp glucose (C6H12O6) từ carbon dioxide (CO2) và nước (H2O).

Câu 29: Sản phẩm của quá trình quang hợp gồm ATP, NADPH và O2. ATP và NADPH là các hợp chất năng lượng, trong khi O2 là sản phẩm phụ của quá trình này.

Câu 30: Điểm bão hòa CO2 là điểm mà tại đó cường độ quang hợp đạt cao nhất. Điều này có nghĩa là khi cường độ CO2 tăng lên, quá trình quang hợp sẽ có hiệu suất cao hơn cho đến khi đạt đến điểm bão hòa.                             Chúc bạn học tốt

    

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

22, B. H2O, chất khoáng, CO2 vì nước ( H2O ) chất khoáng và khí carbon dioxide ( CO2 ) để duy trì các quá trình sống cần thiết của động vật.

23, B. Điều hòa nhiệt độ vì Nước có vai trò điều hòa nhiệt độ trong cơ thể thực vật. Nó giúp làm mát cây trong quá trình quang hợp và điều chỉnh nhiệt độ bên trong các tế bào.

24, C. xuất bào. Vì con đường "xuất bào" đc gọi là con đường mà nước và chất khoáng di chuyển qua thành tế bào và dọc theo không gian giữa các tế bào.

25, C. độ ẩm không khí vì nhân tố thúc đẩy khí khổng mở làm tăng tốc độ thoát hơi nước của lá là "độ ẩm không khí". Độ ẩm không khí cao lên sẽ làm tăng tốc độ thoát hơi nước từ lá .

26, A. Lượng nước hấp thụ bằng hoặc lớn hơn lượng nước thoát ra. Vì Khi tưới nước cho cây, cần tính rằng lượng nước hấp thụ bởi cây phải bằng hoặc lớn hơn lượng nước thoát ra để đảm bảo trạng thái cân bằng nước . Nếu cho ít nước quá cây sẽ khô và chết.

27, D. cánh hoa có khả năng thoát hơi nước vì khi cắm hoa cúc màu trắng vào dung dịch pha màu thực phẩm màu đỏ và để qua đêm, cánh hoa sẽ hấp thụ màu đỏ từ dung dịch, chứng tỏ nước trong cây được vận chuyển qua cánh hoa.

 28, B. 6CO2+ 12H2O C6H12O6+ 6O2 + 6H2O vì phương trình hoá học là 6CO2+ 12H2O C6H12O6+ 6O2 + 6H2O. Trong quá trình này, các cây xanh sử dụng ánh sáng mặt trời để tổng hợp C6H12O6 ( glucose ) từ  CO2 (carbon dioxide ) và H2O (nước) .

29, Mik xin lỗi mik ko bit lm

30, B. đạt cao nhất. Vì Điểm bão hòa CO2 là điểm mà tại đó cường độ quang hợp đạt cao nhất. Điều này có nghĩa là khi cường độ CO2 tăng lên, quá trình quang hợp sẽ có hiệu suất cao hơn cho đến khi đạt đến điểm bão hòa.

  Câu trả lời của mik á

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK