Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Câu này mình cần mọi người phân tích kĩ vì...

Câu này mình cần mọi người phân tích kĩ vì câu này 7.Em hãy phân tích quá trình tạo thành chất hữu cơ ở thực vật câu hỏi 6402216

Câu hỏi :

Câu này mình cần mọi người phân tích kĩ vì câu này 7.Em hãy phân tích quá trình tạo thành chất hữu cơ ở thực vật

Lời giải 1 :

Đáp án:

→Quá trình quang hợp bắt đầu bằng việc thực vật hấp thụ ánh sáng mặt trời. Các tế bào lá chứa các hạt quang hợp tử gọi là chlorophyll, có khả năng hấp thụ ánh sáng trong phạm vi một số bước sóng nhất định, chủ yếu là màu xanh và đỏ. Chlorophyll giúp thực vật hấp thụ năng lượng từ ánh sáng mặt trời.

→Sau khi hấp thụ ánh sáng, quá trình quang hợp tiếp tục với phân giải nước. ánh sáng mặt trời được sử dụng để phân tách nước thành hydro (H2) và oxy (O2) trong quá trình gọi là phân giải nước. Hydro được sử dụng trong các bước tiếp theo của quá trình quang hợp, trong khi oxy được thực vật thải ra qua lỗ chân lông trên lá.

→Thực vật hấp thụ khí carbon dioxide (CO2) thông qua lỗ chân lông trên lá. CO2 sau đó được sử dụng để tổng hợp các chất hữu cơ. Quá trình này được gọi là quá trình cộng hưởng Calvin-Benson, 

→Các chất hữu cơ được tổng hợp trong quá trình quang hợp được sử dụng để cung cấp năng lượng và các chất dinh dưỡng cho thực vật. 

`color{green}{#tranvu2009}`

 

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK