Trang chủ Sinh Học Lớp 11 giải thích hiện tượng cây để lâu ngày ở ngoài...

giải thích hiện tượng cây để lâu ngày ở ngoài nắng gắt câu hỏi 6409230

Câu hỏi :

giải thích hiện tượng cây để lâu ngày ở ngoài nắng gắt

Lời giải 1 :

Đáp án:

Hiện tượng cây bị tổn thương khi để lâu ngày ở ngoài nắng gắt có thể được giải thích như sau:
1. Mất nước: Nắng gắt và nhiệt độ cao có thể gây mất nước nhanh chóng thông qua quá trình hơi hóa. Khi cây mất quá nhiều nước, chúng sẽ trở nên khô cằn và có thể gây tổn thương cho cấu trúc và chức năng của cây.
2. Đốm nắng: Ánh nắng mạnh có thể gây ra hiện tượng đốm nắng trên lá cây. Đốm nắng xuất hiện do tác động của tia UV, gây tổn hại cho tế bào lá và làm giảm khả năng hấp thụ ánh sáng của cây.

3. Stress nhiệt: Nhiệt độ cao và ánh nắng mạnh có thể tạo ra môi trường kỵ khích cho cây. Điều này có thể gây ra stress nhiệt, ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa chất, hoạt động của các enzym và quá trình sinh trưởng của cây.

4. Phản ứng bảo vệ: Khi cây bị tác động của nắng gắt, chúng có thể kích hoạt các cơ chế bảo vệ tự nhiên. Ví dụ, cây có thể tăng sản xuất các chất chống oxi hóa để chống lại tác động của tia tử ngoại và giảm thiểu tổn thương.
Tóm lại, cây bị tổn thương khi để lâu ngày ở ngoài nắng gắt do mất nước, đốm nắng, stress nhiệt và các phản ứng bảo vệ của cây. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh trưởng của cây.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK