Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Các Tại sao mùa đông ở Ninh Thuận nhiệt độ...

Các Tại sao mùa đông ở Ninh Thuận nhiệt độ vẫn cao? Mình đang cần câu trả lời gấp để bắt đầu ôn thi, mong mọi người giúp câu hỏi 6409672

Câu hỏi :

Các Tại sao mùa đông ở Ninh Thuận nhiệt độ vẫn cao? Mình đang cần câu trả lời gấp để bắt đầu ôn thi, mong mọi người giúp

Lời giải 1 :

Ninh Thuận là một tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Việt Nam. Tỉnh này có khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình với hai mùa rõ rệt: mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 11 và mùa khô từ tháng 12 đến tháng 8 năm sau. Mùa đông ở Ninh Thuận thường bắt đầu từ tháng 12 và kết thúc vào tháng 2 năm sau.

Nhiệt độ trung bình mùa đông ở Ninh Thuận dao động từ 20 đến 25 độ C, cao hơn so với nhiều tỉnh thành khác trong khu vực. Nguyên nhân của hiện tượng này là do:

Vị trí địa lý: Ninh Thuận nằm ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, nơi có khí hậu nóng khô quanh năm. Vị trí địa lý này khiến cho Ninh Thuận ít chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, một trong những nguyên nhân chính gây ra mùa đông lạnh ở miền Bắc và miền Trung Việt Nam.

Địa hình: Ninh Thuận có địa hình chủ yếu là đồi núi và bán sơn địa. Địa hình này khiến cho tỉnh này có nhiều nắng và ít mây, giúp cho nhiệt độ không khí luôn cao.

Tác động của Biển Đông: Biển Đông có tác động làm giảm bớt sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm, giúp cho nhiệt độ trung bình mùa đông ở Ninh Thuận cao hơn.

Nhiệt độ cao vào mùa đông ở Ninh Thuận là một điều kiện thuận lợi cho phát triển các loại cây trồng, đặc biệt là các loại cây trồng ưa nhiệt như thanh long, nho,...

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK