Trang chủ Địa Lý Lớp 10 == Câu 1: Miền núi uốn nếp là kết quả...

== Câu 1: Miền núi uốn nếp là kết quả tác động của hiện tượng uốn nếp với cường độ A. yếu dưới tác động của nội lực. B. mạnh dưới tác động của nội lực. C.

Câu hỏi :

== Câu 1: Miền núi uốn nếp là kết quả tác động của hiện tượng uốn nếp với cường độ A. yếu dưới tác động của nội lực. B. mạnh dưới tác động của nội lực. C. yếu dưới tác động của ngoại lực. D. mạnh dưới tác động của ngoại lực. == Câu 2: Núi lửa được sinh ra khi A. hai mảng kiến tạo tách xa nhau. B. xảy ra động đất có cường độ cao. C. sự phân huỷ các chất phóng xạ. D. có vận động nâng lên, hạ xuống. == Câu 3: Nguyên nhân sinh ra vận động theo phương thẳng đứng là do A. sự sắp xếp vật chất theo tỉ trọng trong lòng đất. B. sự dịch chuyển của các mảng lớn trong lòng đất. C. hai mảng kiến tạo va chạm nhau. D. sự dịch chuyển của các mảng kiến tạo. == Câu 4: Trên Hình 1. Quá trình hình thành hệ thống núi Hi-ma-lay-a, hệ thống núi Hi-ma-lay-a là hệ quả của dạng tiếp xúc nào sau đây của hai mảng kiến tạo? A. Tách giãn. B. Hội tụ (va chạm). C. Hội tụ (hút chìm). D. Chuyển dạng (trượt qua nhau). == Câu 5: Hoạt động nội lực và các địa hình hiện tại ở khu vực Đông Phi, biểu hiện loại vận động nội lực nào sau đây? A. Nâng lên. B. Hạ xuống. C. Đứt gãy. D. Uốn nếp. Giúp em gấp với ạ ^ ^

image

== Câu 1: Miền núi uốn nếp là kết quả tác động của hiện tượng uốn nếp với cường độ A. yếu dưới tác động của nội lực. B. mạnh dưới tác động của nội lực. C.

Lời giải 1 :

== Câu 1: Miền núi uốn nếp là kết quả tác động của hiện tượng uốn nếp với cường độ
Đáp án đúng là D. mạnh dưới tác động của ngoại lực.
Lời giải: Hiện tượng uốn nếp là quá trình biến dạng kéo dài và gấp khúc của lớp vỏ Trái Đất do tác động của lực nén từ hai mảng kiến tạo chạm nhau. Miền núi uốn nếp hình thành khi hai mảng kiến tạo đang di chuyển với cường độ mạnh và tác động lên nhau.
Do đó, đáp án D là đáp án đúng, vì miền núi uốn nếp hình thành dưới tác động của ngoại lực mạnh từ hai mảng kiến tạo va chạm nhau.
== Câu 2: Núi lửa được sinh ra khi
Đáp án đúng là A. hai mảng kiến tạo tách xa nhau.
Lời giải: Núi lửa được hình thành khi hai mảng kiến tạo tách xa nhau, tạo ra một khoảng trống giữa chúng. Trong quá trình này, magma từ lòng Trái Đất có thể trào lên qua các khe nứt và nằm dưới bề mặt Trái Đất. Khi áp suất tăng lên đủ mạnh, magma có thể phun ra khỏi mặt đất thông qua miệng núi lửa, tạo thành các cột dung nham, tro nham và các đá núi lửa khác.
== Câu 3: Nguyên nhân sinh ra vận động theo phương thẳng đứng là do
Đáp án đúng là A. sự sắp xếp vật chất theo tỉ trọng trong lòng đất.
Lời giải: Vận động theo phương thẳng đứng là quá trình di chuyển đá theo hướng lên hoặc xuống. Nguyên nhân chính của vận động này là sự sắp xếp vật chất trong lòng đất theo tỉ trọng, khi các vật liệu có tỉ trọng khác nhau được sắp xếp theo lớp trong lòng đất và tạo ra lực nén hoặc lực kéo dọc theo hướng thẳng đứng.
== Câu 4: Trên Hình 1. Quá trình hình thành hệ thống núi Hi-ma-lay-a, hệ thống núi Hi-ma-lay-a là hệ quả của dạng tiếp xúc nào sau đây của hai mảng kiến tạo?
Đáp án đúng là B. Hội tụ (va chạm).
Lời giải: Hệ thống núi Hi-ma-lay-a là kết quả của va chạm giữa hai mảng kiến tạo, khi mảng kiến tạo Ấn-Âu va chạm với mảng kiến tạo Á-Âu. Quá trình va chạm này đã gây nén và biến dạng các lớp vỏ Trái Đất, hình thành hệ thống núi Hi-ma-lay-a
.== Câu 5: Hoạt động nội lực và các địa hình hiện tại ở khu vực Đông Phi, biểu hiện loại vận động nội lực nào sau đây?
Đáp án đúng là A. Nâng lên.
Lời giải: Khu vực Đông Phi hiện có sự biến đổi địa hình đá

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK