Trang chủ Địa Lý Lớp 9 Vùng Trung du và Miền núi Bắc bộ là vùng...

Vùng Trung du và Miền núi Bắc bộ là vùng có thế mạnh phát triển loại cây công nghiệp lâu năm nào? Cây công nghiệp lâu năm đó được phân bố nhiều nhất ở tỉnh nào

Câu hỏi :

Vùng Trung du và Miền núi Bắc bộ là vùng có thế mạnh phát triển loại cây công nghiệp lâu năm nào? Cây công nghiệp lâu năm đó được phân bố nhiều nhất ở tỉnh nào? Vai trò của cây công nghiệp đối với đời sống nhân dân

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

- Vùng Trung du và Miền núi Bắc bộ là vùng có thế mạnh phát triển loại cây công nghiệp lâu năm là cây chè 

- Ở một số tỉnh có diện tích và sản lượng lớn là thái nguyên, phú thọ, yên bái, ...

- Vai trò của cây công nghiệp đối với đời sống nhân dân là nhằm mục đích chủ yếu là nâng cao mức sống, tăng trưởng kinh tế, phát huy thế mạnh. Trung du và miền núi Bắc Bộ có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất cây công nghiệp, trở thành vùng chuyên canh cây công nghiệp của nước ta: đất feralit, khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, có một mùa đông lạnh, nguồn nước dồi dào, lao động đông, có kinh nghiệm, thị trường tiêu thụ lớn.

Lời giải 2 :

Vùng Trung du và Miền núi Bắc bộ là vùng có thế mạnh phát triển cây công nghiệp như cây chè vì  có nhiều điều kiện về khí hậu, đất thuận lợi để phát triển cây chè.

Cây chè  được phân bố nhiều nhất ở tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái, Phú Thọ,...

Vai trò của cây công nghiệp đối với đời sống nhân dân: 

+ Mặt có giá trị xuất khẩu giúp phát triển kinh tế.

+ Đây là nguyên liệu cho ngành công nghiệp. 

+ Khắc phục vụ mùa, tận dụng tài nguyên đất, phá thế độc canh, bảo vệ môi trường. 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK