Trang chủ Địa Lý Lớp 9 Câu 1: Khí hậu ở Trung du và miền núi...

Câu 1: Khí hậu ở Trung du và miền núi Bắc Bộ không có đặc điểm nào sau đây? A. Nhiệt đới ẩm gió mùa. B. Có một mùa đông lạnh. C. Ảnh hưởng sâu sắc của địa hình

Câu hỏi :

Câu 1: Khí hậu ở Trung du và miền núi Bắc Bộ không có đặc điểm nào sau đây? A. Nhiệt đới ẩm gió mùa. B. Có một mùa đông lạnh. C. Ảnh hưởng sâu sắc của địa hình. D. Cận nhiệt lục địa khô hạn. Câu 2: Tại sao định hướng phát triển kinh tế ở Đồng bằng Sông Hồng lại chú trọng đến việc hình thành và phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm? A. Để khai thác nguồn tài nguyên khoáng sản dồi dào. B. Để thu hút triệt để nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào nước ta. C. Để sử dụng có hiệu quả các thế mạnh về tự nhiên và con người. D. Để tận dụng thế mạnh và tiềm năng thủy điện và khoáng sản. Câu 3: Khu vực Tây Bắc về mùa đông chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc yếu hơn khu vực Đông Bắc, nhưng vẫn lạnh là do A. có nền địa hình cao. B. ảnh hưởng trực tiếp của biển. C. các dãy núi có hướng tây bắc đông nam. D. ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam. Câu 4: Dựa vào mục đích sử dụng, loại đất nào sau đây có diện tích lớn nhất ở ĐBSH? A. Đất ở. B. Đất lâm nghiệp. C. Đất nông nghiệp. D. Đất chuyên dùng. Câu 5: Vùng ven biển Nam Trung Bộ có điều kiện để phát triển nghề muối là vì A. lượng mưa lớn, độ ẩm cao, nhiều vịnh nước sâu. B. có nhiệt độ cao, nhiều nắng và ít sông đổ ra biển. C. nhiều sông lớn đổ ra biển, ít thiên tai, lượng mưa thấp. D. lượng mưa lớn, nhiệt độ cao, ven biển có nhiều cửa sông. Câu 6: Một trong những nhân tố gây cản trở tới phát triển công nghiệp cũng như các hoạt động kinh tế khác ở Duyên hải Nam Trung Bộ là A. không có khả năng thu hút đầu tư nước ngoài. B. thiên tài (bão, hạn hán) xảy ra quanh năm. C. thiếu lao động và không có thị trường tiêu thụ. D. sự hạn chế về tài nguyên thiên nhiên, năng lượng.

Lời giải 1 :

1. B

Trung du và miền núi Bắc Bộ có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa có mùa đông lạnh.Do sự ảnh hưởng của gió mùa đông bắc và địa hình núi cao bị cắt xẻ mạnh.

2. C

Định hướng phát triển kinh tế ở Đồng bằng Sông Hồng lại chú trọng đến việc hình thành và phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm bởi vì có thể sử dụng hiệu quả thế mạnh về tự nhiên và con người ở đồng bằng sông Hồng.

3. A

Về mùa đông khu vực Đông Bắc lạnh hơn Tây Bắc là do địa hình ở Đông Bắc là núi trung bình và núi thấp và có các dãy núi hình cánh cùng còn Tây Bắc thì núi cao còn địa hình hiểm trở.

4. C

Đất phù sa là loại đất từ các dòng nước mang theo các vật chất, khoáng chất có lợi cho cây trồng đặc biệt là cây lúa nước và cây công nghiệp ngắn ngày,.. do các vùng cao đến và lắng đọng ở các vùng thấp. Đất phù sa có nhiều lợi ích trong nông nghiệp như cung cấp dinh dưỡng, giữ ấm và thoát nước tốt, đất tơi xốp.

5. A

Vùng Nam Trung Bộ có

+ Khí hậu nhiệt đới nắng nóng, quanh năm nhiệt độ cao nên thuận lợi cho quá trình làm muối. 

+ Địa hình ven biển thuận lợi để hình thanh các cánh đồng muối.

+ Có các con sông ngắn nhỏ và ít cửa sông nên vùng nước ven biển có độ mặn cao hơn. 

6. B

+ Do vị trí địa lí sát bờ biển nên có nguồn ngư dân và thị trường trao đổi buôn bán hàng hóa lớn nhưng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai ( bão, lũ,...)thường xảy ảnh hưởng đến hoạt động phát triển kinh tế.

Lời giải 2 :

`1B`

Khí hậu ở Trung du và miền núi Bắc Bộ không có đặc điểm là có mùa đông lạnh

`2C`

định hướng phát triển kinh tế ở Đồng bằng Sông Hồng lại chú trọng đến việc hình thành và phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm để sử dụng có hiệu quả các thế mạnh về tự nhiên và con người.

`3A`

Khu vực Tây Bắc về mùa đông chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc yếu hơn khu vực Đông Bắc, nhưng vẫn lạnh là do có nền địa hình cao

`4C`

Dựa vào mục đích sử dụng, loại đất có diện tích lớn nhất ở ĐBSH là đất nông nghiệp

`5A`

Vùng ven biển Nam Trung Bộ có điều kiện để phát triển nghề muối là vì lượng mưa lớn, độ ẩm cao, nhiều vịnh nước sâu.

`6B`

Một trong những nhân tố gây cản trở tới phát triển công nghiệp cũng như các hoạt động kinh tế khác ở Duyên hải Nam Trung Bộ là thiên tai (bão, hạn hán) xảy ra quanh năm.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK