Trang chủ Sinh Học Lớp 12 Trình bày hậu quả khi một gen cấu trúc bị...

Trình bày hậu quả khi một gen cấu trúc bị đột biến mất hoặc thêm một cặp nucleotit trong 2 trường hợp. Ở vị trí đầu gen và ở vị trí cuối gen

Câu hỏi :

Trình bày hậu quả khi một gen cấu trúc bị đột biến mất hoặc thêm một cặp nucleotit trong 2 trường hợp. Ở vị trí đầu gen và ở vị trí cuối gen

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

-Xóa bỏ các nucleotid ở đầu một gen có thể dẫn đến mất thông tin di truyền và sản xuất protein không đầy đủ hoặc không hoạt động.
-Xóa bỏ các nucleotid ở cuối một gen có thể dẫn đến mất các thành phần quan trọng cần thiết cho quá trình tổng hợp protein và có thể dẫn đến sản xuất protein thiếu chức năng quan trọng.
-Thêm cặp nucleotid ở đầu một gen có thể làm trì hoãn quá trình phiên dịch cho đến khi đạt đến một codon khởi đầu thích hợp, tiềm ẩn thay đổi protein kết quả hoặc làm cho nó không hoạt động.
-Thêm cặp nucleotid ở cuối một gen có thể gây ra kết thúc sớm của quá trình phiên dịch, dẫn đến việc sản xuất protein ngắn hơn hoặc mất các thành phần protein cần thiết.
-Thay đổi cấu trúc trong các gen do mất hoặc thêm nucleotid ở đầu hoặc cuối có thể dẫn đến sự thay đổi không mong muốn trong quá trình phiên dịch và sản xuất protein, ảnh hưởng đến hoạt động và chức năng của protein cuối cùng.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK