Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Ở Tây Bắc người ta thường trộn gạo nếp và...

Ở Tây Bắc người ta thường trộn gạo nếp và các loại đậu để nấu thành xôi mà không cần dùng đến thị động vật tại sao người tây bắc lại phải làm vậy?

Câu hỏi :

Ở Tây Bắc người ta thường trộn gạo nếp và các loại đậu để nấu thành xôi mà không cần dùng đến thị động vật tại sao người tây bắc lại phải làm vậy?

Lời giải 1 :

Theo những gì tôi tìm thấy trên mạng, có một số lý do tại sao người Tây Bắc thường trộn gạo nếp và các loại đậu để nấu xôi mà không cần dùng đến thịt động vật, đó là:

•  Đây là một phong tục truyền thống của người Tây Bắc, được duy trì từ lâu đời. Xôi đậu là một món ăn đặc biệt, được dùng trong các dịp lễ hội, tết cổ truyền, cúng rằm, cúng giỗ, cúng mùa, cúng thổ địa, cúng thần linh, cúng bái tổ tiên, cúng cầu an, cúng cầu mưa, cúng cầu tài lộc, cúng cầu sức khỏe, cúng cầu bình an, cúng cầu hạnh phúc, cúng cầu con cái, cúng cầu tình duyên, cúng cầu sinh sản, cúng cầu thuận hoà, cúng cầu bình yên, cúng cầu may mắn, cúng cầu thăng tiến, cúng cầu thành đạt, cúng cầu phú quý, cúng cầu vinh quang, cúng cầu danh lợi, cúng cầu trường thọ, cúng cầu vạn sự như ý, cúng cầu tất cả những điều tốt đẹp nhất.

•  Đây là một cách ăn uống tiết kiệm, phù hợp với điều kiện kinh tế khó khăn của người Tây Bắc. Gạo nếp và đậu là những nguyên liệu dễ trồng, dễ thu hoạch, dễ bảo quản, dễ chế biến, có giá thành rẻ, có thể sử dụng được nhiều lần, có thể kết hợp với nhiều loại gia vị khác nhau để tạo ra những món xôi đa dạng, phong phú, hấp dẫn. Thịt động vật thì ngược lại, là một nguyên liệu đắt đỏ, khó kiếm, khó bảo quản, khó chế biến, có thể gây hại cho sức khỏe nếu ăn quá nhiều.

•  Đây là một cách ăn uống lành mạnh, bổ dưỡng, phù hợp với điều kiện khí hậu lạnh giá của vùng Tây Bắc. Gạo nếp và đậu là những thực phẩm giàu tinh bột, đạm, chất xơ, vitamin, khoáng chất, có tác dụng cung cấp năng lượng, tăng cường sức đề kháng, giúp ấm bụng, giảm cảm giác đói, giúp tiêu hóa tốt, giúp giảm cholesterol, giúp phòng ngừa bệnh tật, giúp duy trì sức khỏe tốt. Thịt động vật thì ngược lại, là một thực phẩm giàu chất béo, có thể gây béo phì, tăng huyết áp, tăng đường huyết, gây mất cân bằng dinh dưỡng, gây khó tiêu, gây nóng trong, gây mụn nhọt, gây dị ứng, gây ung thư, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

.Cái mình muốn:
- Câu TLHN và vote 5* nếu vừa ý bạn nhé ( không đúng thì thôi).

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK