Trang chủ Sinh Học Lớp 10 một bệnh nhân viêm họng do liên cầu khuẩn. khi...

một bệnh nhân viêm họng do liên cầu khuẩn. khi đi khám được bác sĩ kê đơn cho dùng thuốc kháng sinh và dặn hãy luôn ghi nhớ dùng kháng sinh đúng loại đúng liề

Câu hỏi :

một bệnh nhân viêm họng do liên cầu khuẩn. khi đi khám được bác sĩ kê đơn cho dùng thuốc kháng sinh và dặn hãy luôn ghi nhớ dùng kháng sinh đúng loại đúng liều lượng không bỏ sót liều và dùng đúng thời gian như kê đơn của bac sĩ kể cả khi bạn đã thấy khỏe hơn. bằng kiến thức về tế bào nhân sơ em hãy giải thích tại sao bác sĩ lại dặn dò như vậy

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

- Bác sĩ dặn như vậy vì viêm họng do liên cầu khuẩn là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra. Thuốc kháng sinh được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên, vi khuẩn có khả năng phát triển khá nhanh và có thể tạo ra các biến thể kháng thuốc.
- Khi dùng kháng sinh, thuốc sẽ tiêu diệt một số vi khuẩn nhưng không thể tiêu diệt hết. Các vi khuẩn còn lại có thể phát triển và trở nên kháng thuốc, tức là chúng không còn bị tác động bởi thuốc kháng sinh nữa. Điều này gọi là sự kháng thuốc.
- Nếu bệnh nhân không tuân thủ đúng liều lượng, thời gian và không bỏ sót liều của thuốc kháng sinh, vi khuẩn có thể không bị tiêu diệt hoàn toàn. Những vi khuẩn này có thể tiếp tục phát triển và trở nên kháng thuốc hơn. Điều này gây khó khăn trong việc điều trị bệnh và có thể dẫn đến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn hoặc tái phát.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK