Trang chủ Sinh Học Lớp 10 xenlulose và kitin cái nào cấu tạo thành tế bào...

xenlulose và kitin cái nào cấu tạo thành tế bào bền hơn câu hỏi 6445806

Câu hỏi :

xenlulose và kitin cái nào cấu tạo thành tế bào bền hơn

Lời giải 1 :

Xenlulose và kitin là hai loại polysacarit có vai trò làm thành tế bào cho các sinh vật khác nhau. Xenlulose là thành phần chính của thành tế bào thực vật và tảo, trong khi kitin là thành phần chính của thành tế bào nấm và bộ xương ngoài của động vật chân đốt và động vật thân mềm. Cả hai đều có cấu trúc polymer dài gồm các đơn vị glucose, nhưng khác nhau ở loại liên kết giữa chúng. Xenlulose có liên kết β (1→4)-glycosid, còn kitin có liên kết β (1→4)-glycosid với một nhóm axetamino thay thế một nhóm hydroxyl trên mỗi đơn vị glucose.

Về độ bền của thành tế bào, không có câu trả lời đơn giản nào cho câu hỏi này, vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, như loại sinh vật, điều kiện môi trường, cấu trúc vi sợi, ma trận polysacarit và các thành phần khác có trong thành tế bào. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã so sánh độ bền kéo của các sợi xenlulose và kitin, và cho thấy rằng xenlulose có độ bền kéo cao hơn kitin. Điều này có thể do xenlulose có nhiều liên kết hydro hơn giữa các chuỗi polymer, tạo ra một cấu trúc sợi cứng và chắc. Kitin có ít liên kết hydro hơn, do có nhóm axetamino thay thế, và do đó có cấu trúc sợi mềm và dẻo hơn.

Tóm lại, xenlulose và kitin là hai loại polysacarit khác nhau có cấu trúc và chức năng khác nhau trong thành tế bào của các sinh vật. Xenlulose có độ bền kéo cao hơn kitin, nhưng độ bền của thành tế bào không chỉ phụ thuộc vào loại polysacarit mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Nhớ vote cho mình nhé!!

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 kitin

Giải thích các bước giải:

Kitin và xenlulose đều là các loại polysaccharide, nhưng chúng có một số khác biệt quan trọng. Kitin là thành phần chính của vỏ cứng của động vật giáp xác và tường tế bào của nấm. Nó có cấu trúc rất bền và chắc chắn. Trong khi đó, xenlulose là thành phần chính của tường tế bào thực vật. Mặc dù xenlulose cũng có độ bền tốt, nhưng nó không bền bỉ như kitin. Vì vậy, nếu so sánh độ bền của tế bào được cấu tạo bởi kitin và xenlulose, tế bào có chứa kitin sẽ bền hơn.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK