Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 S −1. Sự sụp đổ mô hình chủ nghĩa xã...

S −1. Sự sụp đổ mô hình chủ nghĩa xã hội ở Đông Âu và Liên Xô đã để lại những bài học gì đối với công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay? c

Câu hỏi :

Mình cần gấp

Không chép mạng!!

image

S −1. Sự sụp đổ mô hình chủ nghĩa xã hội ở Đông Âu và Liên Xô đã để lại những bài học gì đối với công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay? c

Lời giải 1 :

Sự sụp đổ mô hình chủ nghĩa xã hội ở Đông Âu và Liên Xô tới từ nhiều yếu tố khác nhau,ta có thể rút ra được những bài học quan trọng:

`-`Duy trì quyền lãnh đạo tuyệt đối cho Đảng Cộng Sản`->`dễ dàng cho việc quản lí nhà nước,đối ngoại độc nhất với chỉ một bên đại diện cho Việt Nam trên trường quốc tế là Đảng Cộng Sản Việt Nam.Tránh được sự len lõi của các thế lực thù địch từ bên ngoài.

`-`Phải linh hoạt thay đổi chính sách đối nội,đối ngoại phù hợp với thời thế nhất là với xu thế toàn cầu hoá,thay đổi nhanh chóng của nền chính trị thế giới.

`-`Mối đe doạ từ các thế lực chống phá bên trong lẫn bên ngoài,duy trì và phát triển khối đoàn kết dân tộc tránh gây bất mãn cho người dân dẫn đến các cuộc bạo động có đổ máu.Trừng trị thẳng tay những kẻ có ý định thu địch,đe doạ đến nước ta.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK