Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu 1. Sau khi hoàn thành quá trình xâm lược,...

Câu 1. Sau khi hoàn thành quá trình xâm lược, thực dân phương Tây tiến hành thiết lập nền thống trị ở Đông Nam Á dưới hình thức cai trị nào sau đây ? A. Tr

Câu hỏi :

helllllllllpyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy

image

Câu 1. Sau khi hoàn thành quá trình xâm lược, thực dân phương Tây tiến hành thiết lập nền thống trị ở Đông Nam Á dưới hình thức cai trị nào sau đây ? A. Tr

Lời giải 1 :

Câu `1->A.`Trực tiếp hoặc gián tiếp.

`=>`Có thể đưa quân vào chiếm đóng cũng có thể thành lập các xứ bảo hộ ở các quốc gia thuộc địa ,hình thức cai trị trực tiếp hay gián tiếp.

Câu `2->B.`Diễn ra sôi nổi,bền bỉ,quyết liệt.

Câu `3->A.`Các mâu thuẫn xã hội được giải quyết triệt để.

Câu `4->D.`Có tuyến đường biển huyết mạch nối liền phương Đông và phương Tây.

Câu `5->E.`Không có đáp án đúng.

`=>`Quá trình xâm lược của các thế lực tư bản phương Tây xâm lược Đông Nam Á bắt đầu từ khoảng giữa cuối thế kỉ `XVIII` đầu thế kỉ `XIX`.

Câu `6->B.` Hoàng thân Si`-`vô`-`tha `(1861-1892)`.

Câu `7->A.`Thực dân Anh và Pháp.

`=>`Vào giữa thế kỉ `XIX` Vương Quốc Xiêm bị thực dân Anh đe doạ từ phía Tây khi đó là Miến Điện còn Pháp ở phía Đông khi ấy vừa chiếm 3 tỉnh miền Đông Nam Kì từ tay ta.Ép Campuchia phải thừa nhận quyền bảo hộ của mình.Xiêm đứng trước thế gọng kìm.

Câu `8->D.`Chia rẻ làm suy yếu sức mạnh dân tộc của các nước Đông Nam Á.

`=>`Chính sách "Chia để trị" được thực dân phương Tây tiến hành thực hiện nhằm gây mâu thuẫn,làm suy yếu tình đoàn kết giữa dân tộc các nước thuộc địa.Làm giảm bớt nhiêu cuộc khởi nghĩa và dễ dàng trong việc bóc lột thuộc địa,

Câu `9->C.`Giải quyết vấn đề kinh tế,xoá bỏ nghèo nàn lạc hậu.

Câu `10->A.`Trải qua cuộc đấu tranh vũ trang lâu dài,gian khổ.

`=>`Chủ yếu các quốc gia từng là thuộc địa của Pháp tại Đông Nam Á đấu tranh giành độc lập bằng con đường cách mạng bạo lực như cuộc kháng chiến chống Pháp,cách mạng Lào,cách mạng Campuchia phần lớn được diễn ra ngay từ khi quân Pháp nổ súng xâm chiếm từ giữa thế kỉ `XIX` trở đi gần `1` thế kỉ họ đấu tranh bằng nhiều cuộc khởi nghĩa,cách mạng,cải cách đây có thể nói là cả một quá trình lâu dài.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK