Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 02 MayUX DXUHT ART MALI Câu 10. Một trong những...

02 MayUX DXUHT ART MALI Câu 10. Một trong những mục tiêu quan trọng của tổ chức Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) à A. xây dựng khối liên minh chính

Câu hỏi :

helllllllllpyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy

image

02 MayUX DXUHT ART MALI Câu 10. Một trong những mục tiêu quan trọng của tổ chức Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) à A. xây dựng khối liên minh chính

Lời giải 1 :

Câu `10->D.`Tăng cường hợp tác kinh tế và văn hoá.

Câu `11->B.`Mục tiêu đấu tranh chủ yếu là giành độc lập.

Câu `12->C.`Thắng lợi của đồng minh trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

`=>`Thế chiến `II(1939-1945)` không thuộc dòng thời gian trong lịch sử vị trí kết thúc cũng khác nhau mặt trận ở châu Âu tại Đức còn châu Á tại Nhật Bản.

Câu `13->A.`Giàu tài nguyên,hương liệu và hàng hoá phong phú.

`=>`Nguyên nhân khiến các quốc gia hải đảo tại Đông Nam Á bị thế lực phương Tây xâm lược bởi nguồn hương liệu,hàng hoá phong phú như tiêu,chè,đậu,...tài nguyên phong phú.

Câu `14->D.`Mở các tư thục theo mô hình phương Tây.

Câu `15->B.`Thực dân Pháp.

`=>3` quốc gia này sau đó hoàn toàn bị chiếm đóng bởi Pháp rồi lập nên liên bang Đông Dương.

Câu `16->B.`Thực hiện cải cách hành chính theo phương Tây.

Câu `17->C.`Hầu hết các quốc gia Đông Nam Á đều trở thành thuộc địa.

`=>`Hầu hết các quốc gia tại ĐNÁ đều trở thành thuộc địa của các đế quốc tư bản phương Tây,Xiêm là quốc gia duy nhất duy trì được nền độc lập nhưng cũng bị lệ thuộc vào Anh và Pháp.

Câu `18->B.`Nhật Bản trở thành đối tác chiến lược của `ASEAN`.

`=>`Là cường quốc kinh tế tư bản đầu tiên thiết lập mối quan hệ sâu sắc với `ASEAN` cũng là quốc gia có niềm gắn kết với `ASEAN` kể từ sau khi thành lập không lâu.Việc Nhật Bản trở thành đối tác chiến lược của `ASEAN` có ý nghĩa vô cùng quan trọng đánh dấu bước phát triển mới cho tổ chức này.

Câu `19->D.`Xingapo.

Câu `20->C.`Indonesia tuyên bố độc lập năm `1945`.

`=>`$17/8/1945$ Indonesia tuyên bố độc lập khỏi Hà Lan.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK