Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Từ thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống ngoại...

Từ thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của quân dân Đại Việt ( thế kỉ XI - XV ), e hãy đức kết những bài học để bảo vệ Tổ quốc Việt nam hiện nay

Câu hỏi :

Từ thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của quân dân Đại Việt ( thế kỉ XI - XV ), e hãy đức kết những bài học để bảo vệ Tổ quốc Việt nam hiện nay Giúp mình vớiiii ạ. Mình cần gấp, mình sắp thi r ạ!!

Lời giải 1 :

Từ thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của quân dân Đại Việt trong thế kỉ XI - XV, chúng ta có thể rút ra những bài học quan trọng để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hiện nay:

1. Tinh thần đoàn kết: Quân dân Đại Việt đã thể hiện tinh thần đoàn kết mạnh mẽ trong cuộc kháng chiến, họ đã chứng minh rằng chỉ khi chúng ta đoàn kết và hợp tác với nhau, chúng ta mới có thể đối phó với mọi thách thức và bảo vệ Tổ quốc.

2. Ý thức tự lực cánh sinh: Quân dân Đại Việt đã chứng tỏ ý thức tự lực cánh sinh cao độ, không chỉ dựa vào sự giúp đỡ từ bên ngoài mà còn tự xây dựng và phát triển nền kinh tế, quân đội và văn hóa để bảo vệ Tổ quốc.

3. Sự yêu nước và lòng tự hào dân tộc: Quân dân Đại Việt đã có tình yêu nước mãnh liệt và lòng tự hào về dân tộc, điều này đã truyền cảm hứng và động lực cho họ trong cuộc kháng chiến. Chúng ta cần nuôi dưỡng tình yêu nước và lòng tự hào dân tộc để bảo vệ và phát triển Tổ quốc Việt Nam hiện nay.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK