Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Sự kiện chính trị quan trọng nhất trong những năm...

Sự kiện chính trị quan trọng nhất trong những năm 1951 - 1952 là A. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ II (2-1951). B. Đại hội thống nhất Việt Minh - Liên Việt (3-

Câu hỏi :

Sự kiện chính trị quan trọng nhất trong những năm 1951 - 1952 là A. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ II (2-1951). B. Đại hội thống nhất Việt Minh - Liên Việt (3-3-1951). C. Hội nghị thành lập Liên minh nhân dânViệt-Miên-Lào. D. Đại hội anh hùng và chiến sĩ thi đua toàn quốc lần thứ I (1-5-1952).

Lời giải 1 :

Đáp án: A. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ II (2-1951).

 Giải thích các bước giải: 

Từ năm 1951 đến năm 1952, ở Việt Nam diễn ra rất nhiều sự kiện chính trị quan trọng biểu hiện cho sự phát triển của cuộc kháng chiến chống Pháp như: Đại hội toàn quốc lần thứ hai của Đảng tháng 2/1951, Đại hội anh hùng và chiến sĩ thi đua toàn quốc, ... Sự kiện có ý nghĩa chính trị lớn nhất là Đại hội toàn quốc lần thứ hai của Đảng bởi Đại hội đã bàn và thông qua những vấn đề hết sức quan trọng của cách mạng Việt Nam trong giai đoạn mới.Đây được coi là "đại hội kháng chiến thắng lợi", tạo cơ sở cho việc diễn ra các sự kiện chính trị còn lại.

Lời giải 2 :

B. Đại hội thống nhất Việt Minh-Liên Việt( 3-3-1951 )

- Đại hội thống nhất Việt Minh và Liên Việt tổ chức từ 3 đến 7/3/1951 tại xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK