Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu 1: Câu nào sau đây không đúng về kinh...

Câu 1: Câu nào sau đây không đúng về kinh tế Trung Quốc? A. GDP (PPP) ước tính năm 2022 là hơn 30 nghìn tỉ USD. B. Bình quân tăng trưởng hằng năm là khoảng 9,5

Câu hỏi :

Câu 1: Câu nào sau đây không đúng về kinh tế Trung Quốc? A. GDP (PPP) ước tính năm 2022 là hơn 30 nghìn tỉ USD. B. Bình quân tăng trưởng hằng năm là khoảng 9,5% (1980 2017), vượt xa mức trung bình thế giới là 2,9%. C. Quy mô GDP của Trung Quốc từ vị trí thứ tám mươi thế giới (những năm 80 của thế kỉ XX), vươn lên vị trí thứ hai thế giới (từ năm 2010). D. Trải qua 40 năm phát triển thần tốc (1980 2020), từ một làng chài hoang vắng ở tỉnh Quảng Đông, Thâm Quyến trở thành trung tâm công nghệ cao, một trong những đặc khu kinh tế hàng đấu của Trung Quốc và đứng thứ năm trong danh sách các thành phố đứng đầu châu Á. Câu 2:Câu nào sau đây không đúng về công cuộc cải cách mở cửa ở Trung Quốc? A. Trung Quốc thực hiện cải cách giáo dục toàn diện, nâng cao vị trí của nền giáo dục trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho công cuộc xây dựng và hiện đại hoá đất nước. B. Trung Quốc đã thực hiện kế hoạch quốc gia trung hạn và dài hạn về cải cách giáo dục và phát triển (2010 2020) với mục tiêu phát triển Trung Quốc trở thành một trong số những cường quốc đổi mới sáng tạo hàng đầu trên thế giới. C. Trung Quốc đạt được những bước tiến quan trọng trong việc giải quyết những vấn đề xã hội nghiêm trọng như: nạn phân biệt chủng tộc; phân biệt giàu nghèo, xấu đẹp; vấn đề người dân chỉ sinh con trai mà không sinh con gái, D. Những thành tựu trong công cuộc cải cách mở cửa cho thấy sự đúng đắn của con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội của Trung Quốc.

Lời giải 1 :

1A 

2D 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK