Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Các chất được vận chuyển qua màng tế bào thường...

Các chất được vận chuyển qua màng tế bào thường ở dạng nào? Khí Oxy được vận chuyển qua màng tế bào thường ở dạng nào? câu hỏi 6625571

Câu hỏi :

Các chất được vận chuyển qua màng tế bào thường ở dạng nào? Khí Oxy được vận chuyển qua màng tế bào thường ở dạng nào?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Các chất được vận chuyển qua màng tế bào thường ở dạng phân tử hoặc ion. Khi Oxy được vận chuyển qua màng tế bào dưới dạng phân tử O2.

Giải thích các bước giải:

=> Màng tế bảo là một lớp mỏng và linh hoạt bao phủ bên ngoài của tế bào. Nó có khả năng điều chỉnh sự di chuyển của các chất qua nó để duy trì sự cân bằng và hoạt động chính xác của tế bào. 

- Các chất có thể được vận chuyển qua màng tế bào theo hai cơ chế chính: vận chuyển chủ động và vận chuyển bị động. Trong cả hai trường hợp, các chất thường ở dạng phân tử hoặc ion.

- Ví dụ, khí Oxy (O2) là một phân tử không có điện tích điện tử, do đó nó có thể tự do di chuyển qua màng tế bào thông qua quá tình hòa tan. Khi nồng độ Oxy trong môi trường bên ngoài tế bào cao hơn so với bên trong, Oxy sẽ tự động di chuyển từ bên ngoài vào bên trong tế bào thông qua quá trình hòa tan và phân tán.

- Tuy nhiên, để điều chỉnh sự di chuyển của Oxy và các chất khác qua màng tế bào, các cơ chế vận chuyển chủ động như vận chuyển qua protein màng (như kênh ion) hoặc vận chuyển quá phốtpho lipid (như bơm ion) cũng có thể được sử dụng. Những cơ chế này giúp tế bào kiểm soát lượng và hướng di chuyển của các chất để duy trì điều kiện nội bào ổn định và hoạt động chính xác.

Lời giải 2 :

Đáp án: Dạng khí

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK