Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 1913 - 1916: nền kinh tế Trung Quốc đật mức...

1913 - 1916: nền kinh tế Trung Quốc đật mức 7,2%. Tổng sản lượng kinh tế vượt qua Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản, đúng hay sai? - câu hỏi 6636567

Câu hỏi :

1913 - 1916: nền kinh tế Trung Quốc đật mức 7,2%. Tổng sản lượng kinh tế vượt qua Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản, đúng hay sai?

Lời giải 1 :

`->`Sai

`=>`Tuy nền kinh tế Trung Quốc có phát triển nhưng khá chậm nếu không muốn nói là dậm chân tài chỗ bởi chính quyền phong kiến nhà Thanh đang lung lay tới tận gốc,nhiều cuộc cách mạng nổ ra ví dụ cách mạng Tân Hợi`(1911-1912)`,khởi nghĩa Vũ Xương `(10-11//1911)`,...làm tình hình Trung Quốc đang tồi tệ hơn bao giờ hết chính quyền phong kiến khủng hoảng,suy yếu trầm trọng thì thoả hiệp bắt tay với phương Tây để đàn áp các phong trào còn trong nước khởi nghĩa nổ ra liên tục.

`->`Ta đã bắt được chỗ vô lí tuy trong giai đoạn này trước và giữa thế chiến `I` tuy nhiên kinh tế các nước châu Âu không phải dễ để một quốc gia đang bị khủng hoảng về mọi mặt này vượt qua.

$\color{#100CCFF}{\texttt{#Fr}}\color{##DDDDDD}{\texttt{o}}\color{#00CCFF}{\texttt{zell}}$

Lời giải 2 :

Nền kinh tế Trung Quốc trong giai đoạn 1913-1916 không vượt qua Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản. Trong giai đoạn này, Trung Quốc phải đối mặt với nhiều khó khăn, bao gồm chiến tranh và xung đột nội bộ, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế. Dù có sự cải thiện nhất định, nhưng nền kinh tế Trung Quốc vẫn chưa thể so sánh với các nền kinh tế lớn khác trong thời kỳ đó.

=> sai

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK