Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Câu 3 Tìm các từ ngữ miêu tả hình dáng...

Câu 3 Tìm các từ ngữ miêu tả hình dáng của người a) Miêu tả mái tóc : đen nhánh, mượt mà, mềm mại, xanh mượt, xanh đen, óng ả, thướt tha, đen bóng, bạc phơ, b

Câu hỏi :

Câu 3 Tìm các từ ngữ miêu tả hình dáng của người a) Miêu tả mái tóc : đen nhánh, mượt mà, mềm mại, xanh mượt, xanh đen, óng ả, thướt tha, đen bóng, bạc phơ, b) Miêu tả đôi mắt: mắt bồ câu, mắt lá răm, mắt sáng, xanh trong, sâu thẳm, mắt lồi, mắt híp, mắt lươn, mắt cú vọ, c) Miêu tả khuôn mặt: chữ điền, trái xoan, hồng hào, lưỡi cày, phúc hậu, thanh tú, tàn nhang, cau có, hầm hầm, niềm nở, d) Miêu tả làn da: trứng gà bóc, da mồi, da khô, nhăn nheo, bánh mật, e) Miêu tả vóc người: cao lớn, lực lưỡng, thấp bé, loắt choắt, gầy gò, bé nhỏ, lênh khênh, vạm vỡ, béo phì, ngực nở, lùn tịt, Câu 4 ): Dùng một số từ ngữ vừa tìm được (ở bài tập 3), viết một đoạn văn khoảng 5 câu miêu tả hình dáng của một người thân hoặc một người em quen biết.

Lời giải 1 :

dưa là một người em quen biết nó có một hình dáng  thanh thản  và cao ráo và thon gọn. Cô ấy có đôi vai rẻ nhỏ và cơ thể săn chắc. Khuôn mặt của cô ấy có nét đẹp thanh tú và đôi mắt to tròn, sáng ngời. Tóc dài của cô ấy thường được buộc gọn gàng và tạo nên vẻ nữ tính. Với nụ cười tươi tỉnh và nụ hoa hồng trên má, cô ấy luôn toát lên sự tươi mới và sự rạng rỡ. mắt của cô ấy xanh trong nhìn vào mắt cô ấy như muốn nói về diều gì đó . cô có một làn da màu trắng hồng rất cute

Lời giải 2 :

Câu 4:

Mẹ em năm nay đã ngoài bốn mươi tuổi . Mẹ có mái tóc ngắn nhưng đen nhánh , mượt mà . Dánh người mẹ khá thấp và nhỏ bé lắm . Có lẽ vì vất vả quá nên mẹ mới nhỏ bé đến vậy . Khuôn mặt mẹ trái xoan trông rất xinh . Đôi mắt mẹ xanh trong đầy duyên dáng . Nhìn về tổng thế mẹ không xinh nhưng lại rất hài hòa . Nhưng trong mắt em , mẹ luôn là người tuyệt vời nhất.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK